Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. Nhiều bậc phụ huynh đã phản đối phương pháp dạy học mới

Nhiều bậc phụ huynh đã phản đối phương pháp dạy học mới

04/08/2016
Mức trung cấp

Many parents reject new teaching methodology

Vietnam Escuela Nueva (VNEN) is considered an innovative teaching method, but many parents  have opposed its use.

The Ha Giang and Ha Tinh provincial authorities have decided that the VNEN model will not be applied on a large scale in their localities.

Seventy parents whose children go to the Dat Do Secondary School in Ba Ria-Vung Tau decided to withdraw their children from VNEN classes. This also occurred in Dak Lak province when the 2015-2016 academic year began.

Explaining their decision, the parents whose children go to Dat Do Secondary School, said at the open dialogue with the school’s board of management that their children’s learning results were ‘worryingly bad’.

The problem is that there are too many students in every class in the province, about 60, where good students sit together with bad ones.

“Since students sit in groups, bad students don’t want to do exercises, but just want to copy from good students,” PT, a parent, said. “I feel that students tend to be lazier."

Meanwhile, Tran Thi L complained that her son could not understand lessons because the teachers did not give explanations. Teachers only raised questions and topics for students to discuss.

L feared that if continuing to follow the VNEN model, her son would fail the national exams.

Another parent complained that her son could not understand the lessons though he was rarely absent from the class. 

"I wish I could help him. But I don’t have textbooks designed in accordance with the VNEN model,” he said.

Even teachers don’t like teaching in accordance with the VNEN model, though experts say with the model, teachers won’t be too busy because they don’t have to compile lesson plans.

What teachers have to do at VNEN classes is put forward issues for students to discuss before they summarize the discussions and give final conclusions. Students will become independent and self-confident.

However, a teacher in district 2, HCM City, denied the experts’ thought that teachers don’t have to be busy with VNEN classes, saying that she had to spend a lot of time decorating and designing the classes to meet the requirements. She also had to prepare diagrams, tables and pictures for the lessons.

Vu Thu Huong, a lecturer from the Hanoi University of Education, said that if VNEN cannot be improved, it is only suitable to schools in mountainous areas.

Huong said though the model has many advantages, it will be helpful only if parents and teachers change their minds and adapt to new circumstances.

Source: PLO

 

 

Nhiều bậc phụ huynh đã phản đối phương pháp dạy học mới

VNEN được xem như một phương pháp cải cách trong giảng dạy, nhưng nhiều bậc phụ huynh đã phản đối áp dụng phương pháp này.

Chính quyền tỉnh Hà Giang và Hà Tĩnh đã quyết định rằng, phương pháp VNEN hiện đại sẽ không được áp dụng rộng rãi tại địa phương của họ

70% các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường Phổ thông Trung học Dat Do ở Ba Ria - Vung Tau quyết định sẽ rút học bạ của con em họ khỏi những lớp học VNEN. Hiện tượng này cũng xảy ra ở tỉnh Dak Lak khi năm học 2015 - 2016 bắt đầu

Để lý giải hành động của mình, những bậc phụ huynh có con em theo học ở trường Trung học Phổ thông Dat Do nói rằng, trong một cuộc đối thoại mở với ban lãnh đạo của nhà trường, họ được biết rằng kết quả học tập của con em mình trong tình trạng đáng báo động.

Vấn đề là có quá nhiều học sinh trong mỗi lớp học ở mỗi tỉnh, khoảng 60, nơi mà những học sinh giỏi học chung với học sinh kém hơn

PT, một phụ huynh cho biết: "Khi mà những học sinh học theo nhóm, những học sinh kém không muốn làm bài tập mà chỉ muốn chép bài của bạn. Tôi cảm thấy những em học kém hơn sẽ trở nên lười biếng hơn"

Trong khi đó, Chị Tran Thi L than phiền rằng con trai của chị không hiểu bài vì giáo viên không hề giảng bài mà chỉ đặt câu hỏi cho học sinh và đưa ra chủ đề để học sinh cùng bàn luận

C L sợ rằng, nếu tiếp tục cho con chị theo học lớp này thì con chị sẽ thi rớt mất

Một phụ huynh khác than phiền rằng con trai của cô ấy không hề hiểu bài dù cậu bé ít khi nghỉ học.

Tôi ước rằng tôi có thể giúp con mình trong việc học nhưng tôi không có sách giáo khoa với giáo trình VNEN hiện đại

Các chuyên gia cho rằng, với phương pháp dạy và học này, giáo viên sẽ không còn phải bận rộn như trước bởi vì họ không phải soạn giáo án nhưng giáo viên cũng không thích dạy theo giáo trình VNEN.

Những gì giáo viên cần phải làm tại lớp học này đó ra đưa ra cho học sinh của mình các tình huống để học sinh có thể thảo luận với nhau. Sau đó học sẽ tổng hợp lại các bài thảo luận và đưa ra kết luận cuối cùng. Sinh viên sẽ trở nên độc lập và tự tin hơn rất nhiều

Tuy nhiên, một giáo viên ở quận 2, tp HCM đã phủ nhận ý kiến của các chuyên gia cho rằng giáo viên sẽ trở nên nhàn hạ hơn trong việc dạy học đối với phương pháp này. Cô tiết lộ rằng cô phải dành khá nhiều thời gian để có thể trang trí và thiết kế lớp học để đáp ứng được nhu cầu của bài học. Cô cũng phải chuẩn bị sơ đồ, bàn và tranh ảnh cho bafig iarng của mình thêm sinh động

Vu Thu Huong, giảng viên của Trường Đại học Giáo dục cho rằng, VNEN không thể cải thiện được, nó chỉ phù hợp với những trường học ở khu vực hẻo lánh mà thôi,

Mặc dù phương pháp này hiện đại và mang lại khá nhiều thuận lợi. Nó sẽ chỉ hữu ích khi các bậc phụ huynh và giáo viên thay đổi tư tưởng của họ và thích nghi với hoàn cảnh mới mà thôi

 

Dịch bởi: hatranthanh

bài viết đặc sắc trong tháng 01/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục