Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Nhiều nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản có thể sẽ rời Việt Nam

Nhiều nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản có thể sẽ rời Việt Nam

23/02/2017
Mức căn bản

Japanese carmakers may leave Vietnam

Some Japanese carmakers consider leaving Vietnam for other regional markets with better business prospects, said Takimoto Koji, the chief representative of the HCM City Office of the Japan External Trade Organisation.

According to Takimoto Koji, Japanese carmakers want to leave Vietnam for Thailand or Indonesia as the Vietnamese market seems to be becoming less attractive to them.

Some Japanese carmakers consider leaving Vietnam for other regional markets with better business prospects 

Vietnam’s auto production supporting industry sector has seen the little improvement in the past decade, meanwhile the local localisation rate has remained low; so, the majority of auto spare parts must still be imported, Koji said.

He added that the supporting industry in Vietnam only meets a small part of Japanese carmakers, so they have to choose to import and re-sell cars, instead of basing their production activities in the country.

Car production capacity in Vietnam stands at roundly 250,000 units per year against more than 2 million in Thailand. Meanwhile, car plants can only be profitable with a minimum capacity of 200,000 units per year.

Japanese carmakers of Toyota, Mazda, Honda and Suzuki are currently operating in Vietnam, Koji said; he, however, did not disclose which consider leaving Vietnam.

Koji also said that 60% of Japanese firms in Vietnam complained about their business difficulties in the country related to weak infrastructure, and cumbersome and complicated administrative procedures.
 

Source: VIETNAMNET

Nhiều nhà sản xuất Nhật Bản có thể sẽ rời Việt Nam

Một vài nhà sản xuất xe hơi nghĩ đến việc rời Việt Nam để đến những thị trường của những vùng khác với môi trường kinh doanh nhiều triển vọng hơn, theo lời ông Takimoto Koji - người đứng đầu đại diện văn phòng tổ chức thương mại của Nhật tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Takimoto Koji, Những nhà sản xuất xe hơi muốn rời Việt Nam để đến Thái Lan hay Indonesia khi mà thị trường Việt Nam dường như đang dần kém hấp dẫn hơn đối với họ.

Một vài nhà sản xuất xe hơi nghĩ đến việc rời Việt Nam để đến những thị trường của những vùng khác với môi trường kinh doanh nhiều triển vọng hơn.

Ông Koji nói: Lĩnh vực công nghiệp oto phụ trợ của Việt Nam được nhìn nhận là cải tiến rất ít trong thập kỷ qua, trong khi tốc độ nội địa hóa để có kiến thức về sản phẩm tại địa phương diễn ra rất chậm; phần lớn những phụ tùng của xe hơi vẫn phải nhập khẩu.

Ông ấy nói thêm rằng ngành công nghiệp ở Việt Nam chỉ đáp ứng một phần nhỏ trong các hảng sản xuất xe hơi của Nhật, vì vậy họ phải chọn nhập khẩu và bán lại các xe hơi thay vì dựa vào việc sản xuất những chiếc xe hơi của họ tại Việt Nam.

Khả năng sản xuất sản lượng xe hơi ở Việt Nam giữ chặt ở mức khoảng 250000 xe hơi mỗi năm ngược lại có nhiều hơn 2 triệu xe được làm ra ở Thái Lan. Trong khi đó, Những nhà máy xe hơi chỉ có thể sinh lợi với công suất tối thiểu 200000 chiếc mỗi năm.

Ông Koji nói: các nhà sản xuất xe hơi Toyota, Mazda, Honda and Suzuki hiện nay đang hoạt động ở Việt Nam.Tuy nhiên, không đưa ra lời nhận xét nào về việc rời khỏi Việt Nam.

Ông Koji cũng nói rằng 60% các hãng của Nhật ở Việt Nam phàn nàn về việc khó khăn trong kinh doanh ở Việt Nam có liên quan đến cơ sở hạ tầng yếu kém, và thủ tục hành chính nhiêu khê.

 

Dịch bởi: vietnga

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục