Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Nhiều trung tâm mua sắm đóng cửa trong mùa cao điểm

Nhiều trung tâm mua sắm đóng cửa trong mùa cao điểm

31/12/2016
Mức căn bản

Shopping malls shut down in high season

A number of shopping malls have shut down though it is now the peak sales season. 

Plaza 2 located on Pham Ngoc Thach street in district 3 of HCMC officially closed on December 15 after 1.5 years of operation. On the same day, Parkson Viet Tower in Hanoi also stopped operation. 

Both Taka Plaza 2 and Parkson Viet Tower were expected to become bustling shopping centers in the two largest cities of the country. 

Though the shopping centers’ owners offered discount rates of 50 percent for retail premises, merchants decided to leave because of slow sales.

The slump has also been seen at other shopping centers. Saigon Square 3 has few visitors, while many merchants are now trying to transfer their stalls. The same thing is happening at Lucky Plaza.

Saigon Mall in Go Vap district is also facing big problems. It is now being upgraded into a shopping and entertainment complex. 

A representative of a shopping mall said that Vietnamese want to buy clothes, cosmetics and jewelry in malls where they can also buy meat and vegetables. 

The malls should also be places where their children can play and family members have coffee. Since many shopping malls cannot satisfy the requirements, they have had to leave the market.

Ly Truong Chien, a marketing expert, said the Vietnamese retail market has great potential, but if retailers cannot renovate in accordance with consumers’ tastes, they will have to leave.

Alex Crane, CEO of Cushman & Wakefield Vietnam, also commented that it is a growing tendency that shopping malls provide many different products and services in the same place. 

Therefore, the shopping malls which sell only luxury products are not the favorite destinations of customers.

Parkson once held a large retail market share in its first operation period, in 2007-2010.

However, since it did not change the operation model, it has attracted fewer visitors. 

Customers not only want to buy goods at shopping malls, but also want many other experiences.

Phuong Linh, a housewife in Tan Binh district in HCMC, said many shopping centers still follow the old business model, and cannot satisfy diverse demands for both shopping and relaxing. 

“Saigonese won’t go to the places where they cannot find anything interesting. Meanwhile, the prices there are always sky high,” she commented.

According to Cushman & Wakefield, HCMC now has 131 retail centers and 300,000 square meters of retail premises join the market in 2016.

Source: VIETNAMNET

Nhiều trung tâm mua sắm đóng cửa trong mùa cao điểm.

Một số trung tâm mua sắm đã đóng cửa mặc dù bây giờ là mùa cao điểm.

Plaza 2 được nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM chính thức đóng cửa vào 15/12 sau 1.5 năm hoạt động. Vào cùng ngày, Parkson Việt ở Hà nội cũng ngừng hoạt động.

Cả Taka Plaza 2 và Parkson Việt đã được mong chờ để trở thành trung tâm mua bán nhộn nhịp trong hai thành phố lớn nhất của đất nước.

Mặc dù chủ sở hữu của các trung tâm mua sắm đã chào giá chiết khấu 50% dành cho các nhà bán lẻ, nhưng các đơn vị thương mại đã quyết định ra đi vì doanh thu bán hàng quá thấp.

Sự giảm giá dường như cũng ở tại các trung tâm mua sắm khác. Sài gòn Square 3 có vài khách, trong khi đó nhiều thương gia đang cố gắng để di chuyển tới quầy hàng của họ. Điều giống nhau này đang xảy ra tại Lucky Plaza.

Sài Gòn Mall ở quận Gò Vấp cũng đang đối mặt với những vấn đề lớn. Trung tâm mua sắm này đang nâng cấp thành một khu phức hợp mua sắm và giải trí.

Một đại diện của phố mua sắm đã chia sẻ rằng người Việt muốn mua quần áo, dày dép và đá quý trong những khu trung tâm mua sắm nơi mà họ cũng có thể mua thịt và rau.

Những khu trung tâm mua sắm cũng nên là nơi những đứa con của họ có thể chơi và những thành viên gia đình có thể dùng cà phê. Vì nhiều trung tâm mua sắm không thể thỏa mãn những yêu cầu, họ đã phải rời khỏi thị trường.

Ông Lý Trường Chiến, một chuyên gia marketing, đã chia sẻ rằng thị trường bán lẻ Việt nam có tiềm năng lớn, nhưng nếu nhà bán lẻ không thể đổi mới theo sự phù hợp với sở thích của người tiêu dùng, họ sẽ phải ra đi.

Alex Crane, CEO của Cushman & Wakefield Việt Nam, cũng đã bình luận rằng đó là một xu hướng đang phát triển mà các khu trung tâm mua sắm cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau cùng một địa điểm.

Vì vậy, khu trung tâm mua sắm chỉ bán những sản phẩm xa xỉ thì sẽ không mang lại sở thích cho khách hàng.

Parkson đã từng nắm giữ một thị phần bán lẻ trong giai đoạn đầu hoạt động, vào năm 2007-2010.

Tuy nhiên, từ khi nó không thay đổi mô hình hoạt động, no đã thu hút ít khách hàng hơn.

Khách hàng không chỉ muốn mua những hàng hóa tại trung tâm mua sắm, mà còn muốn có nhiều trải nghiệm khác.

Chị Phương Linh, một nhà nội trợ ở quận Tân Bình TP HCM, đã nói nhiều trung tâm mua sắm vẫn theo lối kinh doanh cũ, và không thể thỏa mãn những nhu cầu phức hợp dành cho cả mua sắm và thư giãn.

Chị đã phát biểu: "Người Sài Gòn sẽ không đi đến những nơi mà họ không có thể tìm thấy bất cứ điều gì thú vị. Trong khi đó, giá cả thì luôn ở trên trời"

Theo như Cushman & Wakefield, bây giờ TP. HCM có 131 trung tâm bán lẻ và có quỹ đất 300.000 m2 dành cho các bán lẻ tham gia thị trường vào năm 2016.

 

Dịch bởi: GiangLe

bài viết đặc sắc trong tháng 04/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục