Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Ở Việt Nam, tự giác là điều xa vời và luật giao thông thì không được màng tới

Ở Việt Nam, tự giác là điều xa vời và luật giao thông thì không được màng tới

17/02/2017
Mức trung cấp

In Vietnam, self-discipline is a myth and traffic laws don’t matter

When it comes to hitting the road, it takes more than signs and traffic lights for Vietnamese to abide by traffic laws, as proven in these photos captured by Tuoi Tre (Youth) newspaper reporters.

Though the National Traffic Safety Committee (NTSC) reported that Vietnam wrapped up 2016 with a significant drop in nationwide road deaths compared to 2015, the 8,685 people who lost their lives in traffic accidents in the country over the last 12 months are a painful reminder that Vietnam still has a long way to go before many can consider its roads safe.

Most of the accidents were a direct result of neglecting traffic regulations, either by civilians or law enforcement, according to the NTSC.

Examples of the total disregard for traffic laws are plenty, as recently observed with the test-run of Vietnam’s first bus rapid transit (BRT) line in Hanoi, when the ‘rapid’ buses found themselves inching through a sea of motorbikes and cars seemingly oblivious to the lane dividers on the city’s streets.

Tuoi Tre photojournalists hit the streets of Hanoi and Ho Chi Minh City on Wednesday to capture the most iconic examples of reckless driving and jaywalking in the major cities.

A ‘stray market’ springs up on National Route 1 in Binh Tan District, Ho Chi Minh City, sprawling across half the road, while vehicles roam lawlessly in opposite directions.

A motorbike driver rides in car lanes on Pham Van Dong Boulevard, Ho Chi Minh City.

A man stops in the middle of the road to answer his phone on Truong Chinh Street, District 12, Ho Chi Minh City.

An ice shipper runs a red light at Pham Ngoc Thach - Nguyen Dinh Chieu Intersection in District 3, Ho Chi Minh City.

Two men ride pass a police officer on the sidewalk in front of the City Hall in District 1, Ho Chi Minh City.

Two pedestrians help each other over a neck-high lane separator on National Route 13 in Thu Duc District, Ho Chi Minh City.

A man holding his mobile phone while steering his motorbike on the Binh Loi Bridge, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City.

Three women sit atop a motorbike without helmets while running a red light at the Xa Dan – O Cho Dua intersection in Hanoi.

A group of motorbike drivers run a red light on Truong Chinh Street, Ho Chi Minh City.

A motorbike driver illegally crosses an overpass before hitting a van at Hang Xanh Intersection in Binh Thanh District, Ho Chi Minh City.

A motorbike rider refuses to make way for an ambulance, leading to a crash between the two vehicles at Hang Xanh Intersection in Binh Thanh District, Ho Chi Minh City.

A group of pedestrians attempt to cross a lane separator amidst darting vehicles on National Route 1 in Binh Tan District, Ho Chi Minh City.

A motorbike rider who has run a red light is stuck between streams of moving cars on Dien Bien Phu Street, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City.

Source: Tuoitre News

 

 

Ở Việt Nam, tự giác là điều xa vời và luật giao thông thì không được màn tới

Khi nói đến việc ra đường, thì cần phải có nhiều biển báo và đèn giao thông hơn để người Việt Nam tuân thủ luật giao thông, như đã được chứng minh trong những bức ảnh được chụp bởi phóng viên báo Tuổi Trẻ.

Mặc dù Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) đã báo cáo rằng Việt Nam kết thúc năm 2016 với sự sụt giảm đáng kể về số lượng các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông trên toàn quốc so với năm 2015, con số 8685 người thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông trong cả nước trong 12 tháng qua là một lời nhắc nhở đau đớn rằng Việt Nam vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xem xét sự an toàn trên đường bộ.

Hầu hết các vụ tai nạn là kết quả trực tiếp của việc bỏ qua các quy định giao thông hoặc là do người dân hoặc là do thực thi pháp luật, theo NTSC.

Ví dụ về các trường hợp coi thường luật giao thông rất nhiều, như việc quan sát hoạt động chạy thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Việt Nam (BRT) ở Hà Nội, những chiếc xe buýt nhanh chỉ có thể nhích từng chút qua một biển xe máy và xe hơi đang dường như không biết gì đến việc phân chia làn đường trên các đường phố của thành phố.

Phóng viên ảnh báo Tuổi Trẻ đã đến các đường phố của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vào hôm thứ Tư để chụp lại những ví dụ tiêu biểu nhất của việc lái xe thiếu thận trọng và hành động đi ẩu ở các thành phố lớn.

Một 'chợ lạc' trên đường Quốc lộ 1 tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động nhộn nhịp trên một nửa phần đường, trong khi nhiều phương tiện lưu thông theo những hướng ngược nhau.

Một người điều khiển xe gắn máy chạy trên các làn đường dành cho xe ô tô trên đại lộ Phạm Văn Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một người đàn ông dừng xe giữa đường để nghe điện thoại trên đường Trường Chinh, Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh.

Một người chở nước đá vượt đèn đỏ tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Hai người đàn ông đi qua một viên cảnh sát trên phần đường dành cho người đi bộ ngay phía trước Ủy ban Nhân Dân Thành phố, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hai người đi bộ đang giúp nha u trèo qua dải phân cách trên Quốc lộ 13, Quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Một người đàn ông đang cầm điện thoại trong khi điều khiển xe chạy trên cầu Bình Lợi, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ba người phụ nữ ngồi trên xe gắn máy mà không đội mũ bảo hiểm trong khi đang vượt đèn đỏ tại ngã tư Xã Đàn - Ô Chợ Dừa ở Hà Nội.

Một nhóm người điều khiển xe gắn máy đang vượt đèn đỏ trên đường Trường Chinh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một người điều khiển xe gắn máy chạy trái phép trên cầu vượt trước khi va chạm với một xe khách tại Vòng xoay Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một người lái xe máy từ chối nhường đường cho một xe cấp cứu, dẫn đến va chạm giữa hai phương tiện tại ngã tư Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Một nhóm người đi bộ cố gắng vượt qua dải phân cách hai làn đường giữa những chiếc xe lao như tên bắn trên quốc lộ 1 tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh.

Một người lái xe máy đã vượt đèn đỏ là bị mắc kẹt giữa dòng xe trên đường Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 03/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục