Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Hạ tầng - Kỹ thuật
  4. Thành phố Hồ Chí Minh phá bỏ các bến xe khách bất hợp pháp

Thành phố Hồ Chí Minh phá bỏ các bến xe khách bất hợp pháp

13/04/2017
Mức căn bản

HCM City to crack down on illegal buses, stations

An illegal coach station in HCM City. 

The city government has urged the Department of Transport to crack down on illegally operating passenger buses and stations, following requests from authorised transport firms in the city.

Lê Văn Khoa, vice chairman of the municipal People’s Committee, has asked the department to improve service quality, build more transit bus stations, create a new legal framework, and enforce fines.

In addition, the department must review the operation of passenger buses and stations and respond to authorised transport firms operating in the city, he said.

For many years, illegal buses have been a serious problem for the city’s transport industry because they have caused a loss of revenue as they are cheaper than public buses.

Unauthorised coaches are not regulated well and are seen as less safe than passenger buses authorised to operate by the city authorities.

According to the Ministry of Transport, the city has more than 2,000 authorised coaches with fixed routes, 2,797 buses and 10,790 taxis. More than 12,465 coaches are used for tourist transport.

In HCM City, more than 30 illegal coach stations and hundreds of coaches depart from the city to provinces, transporting more than 10,000 passengers each day.

A representative from the Department of Transport said that passenger and cargo transport had developed quickly in HCM City, the country’s major economic hub.

Most unauthorised coach stations are located near markets, trans-provincial coach stations and urban areas, he said, adding that drivers of illegal coaches pick up passengers at spots near their homes or at sites listed on the internet.

Licensed coaches, however, pick up and drop off passengers at bus terminals and other authorised spots.

Khoa also urged the Inspectorate of the Department of Transport to conduct more inspections of illegally operating buses.

Illegal bus drivers and owners earn high revenue as they do not pay a fee to use official stations or pay tax.

Unauthorised buses and stations create unfair competition in the transport industry and worsen public security, and create losses to the State budget.

When accidents occur, insurance or compensation benefits for passengers are reduced, said Lê Trung Tính, chairman of the Passenger Transport and Tourism Association.

Transport companies recently asked local authorities to set up a task force to check and fine all unlicensed transport companies with illegal stations. 

 

Source: VietNamNews

Thành phố Hồ Chí Minh phá bỏ các bến xe khách bất hợp pháp

Một bến xe khách trái phép tại TP HCM

Chính quyền thành phố vừa yêu cầu bộ Giao Thông Vận Tải phá bỏ các bến, trạm xe khách hoạt động bất hợp pháp theo đề nghị từ các công ty vận tải được ủy quyền trong thành phố.

Ông Lê Văn Khoa, phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố đã yêu cầu cục cải tiến chất lượng xây dựng thêm các trạm xe trung chuyển để tạo ra khuôn khổ pháp lý và đảm bảo việc thực thi.

Thêm vào đó, các cơ quan phải xem xét lại hoạt động kinh doanh của các trạm và xe chở khách, đảm bảo rằng các doanh nghiệp được quyền kinh doanh trong thành phố.

Trong những năm gân đây, các tuyến xe bất hợp pháp đang là một vấn đề nghiêm trọng trong ngành vận tải của thành phố, là nguyên nhân gây thất thoát doanh thu chúng rẻ hơn các hình thức xe công cộng

Các hình thức xe chuyên chở khách bất hợp pháp không được chỉnh đốn tốt và được xem như là kém an toàn hơn sơ với các hình thức chuyên chở khách do cơ quan chính quyền thành phố điều hành.

Theo bộ Giao Thông Vận Tải, thành phố có hơn 2000 xe ô tô được ủy quyền với các tuyến cố định, 2,797 xe buýt và 10,790 xe taxi. Hơn 12,465 xe được sử dụng để chuyên chở khách du lịch.

Tại TP HCM, có hơn 30 bến xe bất hợp pháp và hàng trăm xe đi từ thành phố về các tỉnh, vận chuyển hơn 10,000 khách mỗi ngày.

Một đại diện từ sở Giao Thông Vận Tải cho biết vận tại hành khách và hàng hóa đã phất triển nhanh tại TP HCM- trung tâm kinh tế lớn của đất nước.

Hầu hết các trạm xe bất hợp pháp đều nằm gần chợ, các trạm xe xuyên tỉnh, khu đô thị. Ông nói thêm rằng: tài xế các tuyến xe bất hợp pháp sẽ đón khách tại các điểm gần nhà hoặc các địa điểm được liệt kê trên internet.

Các nhà xe được cấp phép. Tuy nhiên họ sẽ đón, trả khách các bến xe buýt và các điểm ủy quyền khác.

Ông Khoa cũng yêu cầu sở Giao Thông Vận Tải tiến hành kiểm tra hoạt động vận chuyển của các nhà xe trái phép.

Các tài xế và chủ của các hãng xe bất hợp pháp có thu nhập cao vì họ không phải chi trả phí sử dụng các trạm chính thức hoặc đóng thuế.

Các xe buýt và trạm xe buýt bất hợp pháp tạo sự cạnh tranh không lành mạnh trong ngành vận tải, ảnh hưởng đến tình trạng an ninh công cộng và gây thiệt hại cho nhà nước.

Ông Lê Trung Tính, chủ tịch hiệp hội và vận tải hành khách cho biết: khi có tai nạn xảy ra, chi phí bảo hiểm hoặc bồi thường cho hành khách bị sụt giảm nghiêm trọng.

Các công ty Vận tải gần đây đã yêu cầu chính quyền địa phương thành lập một đội lực lượng đặc nhiệm để kiểm tra và xử phạt tất cả các công ty vận tải không có giấy phép với các trạm bất hợp pháp.

 

Dịch bởi: yalynguyen

bài viết đặc sắc trong tháng 08/2017

Tặng tạp chí tiếng Anh Timeline cho các thành viên đọc báo song ngữ Anh-Việt

Mong muốn đem đến những giá trị cô đọng vào mùa xuân này đến cho tất cả các thành viên, những người bạn đồng hành một sản phẩm Tết rất độc đáo, đó là: Tạp chí tiếng Anh Timeline dành…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục