Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Chuyên ngành Kỹ thuật
  3. Y tế - Sức khỏe
  4. Thay vì làm tập gym hãy rèn luyện thân thân thể bằng cách làm vườn

Thay vì làm tập gym hãy rèn luyện thân thân thể bằng cách làm vườn

13/09/2016
Mức trung cấp

Gardening Is More Effective Exercise Than Going to the Gym

In addition to enhancing your life skills and boosting your food security, there is another major benefit of gardening, researchers have found: fitness.

Long-time gardeners have always know that putting plant and seed in the ground and then maintaining plants and crops as they grow is hard work. But chances are good that they weren’t aware of the health benefits of that work.

A half an hour of digging, raking and pushing a lawn mower is just as good as going to a gym. 

Medical researchers and doctors now say that a half an hour of digging, raking and pushing a lawn mower is just as good as going to a gym. Thirty minutes of digging burns 150 calories; raking burns 120 and pushing a mower burns 165, the UK’s Daily Mail reports.

Though a half-hour jog, on average, burns up to 240 calories, doctors are nonetheless attempting to encourage more people to take up lighter activities that can be woven into our daily lives – activities that also burn calories and boost fitness.

Because many people feel too intimidated by gyms and strenuous fitness exercise, experts are instead concentrating more on getting people to include more moderate activity and exercise daily that they are less likely to give up on over the long haul. Researchers are finding that moderate exercise like gardening and walking will also cut the risk of heart attack in half, adding as much as seven years to an average life span.

(MariuszBlach/iStock)

Gardening is great – it gets you outside, it helps build muscle and it burns calories (MariuszBlach/iStock)

30 Minutes a Day Is All That Is Required

“Gardening is great – it gets you outside, it helps build muscle and it burns calories,” Professor Naveed Sattar, an expert in metabolic medicine at Glasgow University, told the Daily Mail Online.

“The key thing is sustainability. The way to keep exercising is to something you love – such as gardening – or do something for a reason, such as walking or cycling to work,” he added.

Britain’s National Health Service recommends 150 minutes of moderate exercise per week, which includes activities like walking and gardening, or 75 minutes of strenuous exercise like running or playing soccer. In the U.S., the President’s Council on Fitness, Sports & Nutrition recommends 60 minutes of physical activity daily for children ages 6–17, and at least 30 minutes daily for adults.

In Britain, however, the NHS says that four of five people fail to reach their daily physical activity target, which has played a major role in contributing to the epidemic of obesity and diabetes. The same is true in the U.S.

Toned Forearms, Thighs, Behinds

(Clemens Bilan/Getty Images)

There’s a shift at the moment to focusing on light to moderate exercise, which can have a huge benefit and is easier to weave into your daily routine (Clemens Bilan/Getty Images)

The Daily Mail Online reported that the Royal Horticulture Society surveyed 2,000 people, asking about their experiences with the pastime. About 80 percent of respondents said that overall gardening definitely improved their fitness level, while 60 percent said they felt physically energized after gardening. In addition, 53 percent said their moods improved after a bout of gardening.

The society further noted that some 70 percent of respondents said gardening helped tone their forearms, while 52 percent said their thighs were toned, and about one-third said the activity toned their behinds. One-fifth of respondents said gardening was their primary form of exercise, which means that, for many people, it has had a major impact on them, health-wise (and there’s that food security angle, too).

“The evidence is that strenuous exercise gives you a bit more benefit, but not that much,” Sattar said. “And it comes at a cost, with a greater burden on the joints, and if you are moving from a sedentary lifestyle there is a risk of going straight in to strenuous exercise as there’s a strain on your heart.

“That’s why there’s a shift at the moment to focusing on light to moderate exercise, which can have a huge benefit and is easier to weave into your daily routine,” he added.

By: J. D. Heyes, Naturalnews.com

 

 

Làm vườn là cách rèn luyện thân thể hiệu quả hơn cả đi tập thể hình

Làm vườn không chỉ nâng cao các kỹ năng sống và giúp bạn yên tâm về thực phẩm, nó còn có một lợi ích lớn khác mà các nhà khoa học vừa tìm ra: thể hình.

Những người làm vườn lâu năm luôn biết rằng trồng một cái cây hay gieo một hạt giống xuống đất rồi bảo vệ chúng cho đến khi thu hoạch là một công việc gian khó. Nhưng rất có thể họ không nhận thức được những lợi ích sức khỏe của công việc đó.

Dùng nửa giờ để xới đất, cào cỏ và đẩy máy cắt cỏ cũng tốt như đi đến phòng tập.

Những nhà nghiên cứu y khoa và các bác sĩ giờ đây cho biết, dùng nửa giờ để xới đất, cào cỏ và đẩy máy cắt cỏ cũng tốt như đi đến phòng tập vậy. Ba mươi phút xới đất đốt cháy 150 calo; cào cỏ đốt cháy 120 calo và đẩy máy cắt đốt cháy 165 calo, tờ Daily Mail thuộc Vương quốc Anh đưa tin.

Mặc dù chạy bộ nửa giờ trung bình đốt cháy đến 240 calo, tuy nhiên các bác sĩ vẫn cố gắngkhuyến khích nhiều người chọn các hoạt động nhẹ nhàng hơn, có thể len lỏi vào đời sống hàng ngày của chúng ta nhưng vẫn có thể đốt cháy calo và nâng cao thể hình.

Bởi vì nhiều người cảm thấy quá e ngại các phòng tập và các bài tập đòi hỏi nhiều sức lực, các chuyên gia đang tập trung nhiều hơn đến việc khuyến khích người dân tham gia các hoạt động ôn hòa hơn và tập thể dục ở mức vừa phải hàng ngày, do đó về lâu về dài họ ít có khả năng từ bỏ hơn. Các nhà nghiên cứu thấy rằng việc tập thể dục vừa phải như làm vườn và đi bộ cũng sẽ làm giảm đi một nửa nguy cơ đau tim, tăng thêm đến bảy năm tuổi thọ trung bình.

(MariuszBlach/iStock)

Làm vườn thật tuyệt – nó làm bạn ra ngoài, giúp bạn tạo cơ và đốt cháy calo. (MariuszBlach/iStock)

30 phút mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần

“Làm vườn thật tuyệt – nó làm bạn ra ngoài, giúp bạn tạo cơ và đốt cháy calo,” Giáo sư Naveed Sattar, một chuyên gia về trao đổi chất của Đại học Glassgow, nói với tạp chí Daily Mail Online.

“Điều quan trọng là tính bền vững. Cách duy trì việc tập thể dục là hãy làm một thứ gì đó bạn yêu thích – như làm vườn – hoặc làm điều gì đó có lý do, chẳng hạn như đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc“, ông nói thêm.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh quốc khuyến nghị 150 phút tập thể dục vừa phải mỗi tuần, bao gồm các hoạt động như đi bộ và làm vườn, hay 75 phút thực hiện các bài tập đòi hỏi nhiều sức như chạy bộ hay chơi bóng đá. Tại Mỹ, Hội đồng của Tổng thống về Thể dục, Thể thao &Dinh dưỡng khuyến nghị 60 phút hoạt động thể chất hàng ngày đối với trẻ em lứa tuổi 6-17, và ít nhất 30 phút mỗi ngày đối với người trưởng thành.

Tuy nhiên, tại Anh, Dịch vụ Y tế Quốc gia cho biết, 80% thất bại trong việc đạt tới mục tiêu hoạt động thể chất hàng ngày của họ, điều này đã góp phần quan trọng trong việc tạo dịch bệnh béo phì và tiểu đường. Điều này cũng đúng tại Mỹ.

Làm săn chắc cánh tay, đùi, hông

Hiện đang có một sự chuyển biến tập trung vào việc rèn luyện thể dục từ nhẹ hàng đến mức vừa phải, điều này có thể có một lợi ích rất lớn và dễ trở thành thói quen hàng ngày của bạn hơn. (Clemens Bilan/Getty Images)

Tờ Daily Mail Online đưa tin rằng Hiệp hội Nghề Làm Vườn Hoàng gia đã khảo sát 2.000 người về những trải nghiệm của họ đối với thú tiêu khiển (làm vườn) này. Khoảng 80 phần trăm người được hỏi cho biết, nhìn chung làm vườn chắc chắn cải thiện được thể hình của họ, trong khi 60 phần trăm nói rằng họ cảm thấy cơ thể tràn trề năng lượng sau khi làm vườn. Thêm vào đó, 53 phần trăm nói rằng tâm trạng của họ được cải thiện sau khi làm vườn.

Hiệp hội tiếp tục lưu ý rằng khoảng 70 phần trăm người được hỏi nói rằng làm vườn giúp cánh tay của họ săn chắc hơn, trong khi 52 phần trăm nói rằng bắp đùi của họ săn chắc hơn và khoảng một phần ba nói rằng hoạt động này làm săn chắc phần hông của họ. Một phần năm người được hỏi nói làm vườn là hình thức tập thể dục chủ yếu của họ, điều này có nghĩa rằng, với nhiều người, việc làm vườn có tác động lớn với họ, một sự sáng suốt về sức khỏe (và cả góc độ về an toàn thực phẩm).

“Bằng chứng cho thấy các bài tập nặng mang lại cho bạn thêm một chút lợi ích, nhưng không nhiều,” Sattar nói. “Và điều này cũng có cái giá của nó, là gánh nặng lớn hơn lên các khớp xương, và nếu bạn đang thay đổi từ một lối sống ít vận động, sẽ có rủi ro từ việc tập luyện các bài tập nặng bởi nó tạo nên áp lực cho tim của bạn.”

“Đó là lý do tại sao hiện nay đang có một sự chuyển biến tập trung vào việc rèn luyện thể dục từ nhẹ hàng đến mức vừa phải, điều này có thể có một lợi ích rất lớn và dễ trở thành thói quen hàng ngày của bạn hơn,” ông nói thêm.

 

Dịch bởi: Phương Chính

bài viết đặc sắc trong tháng 05/2017

Tặng tạp chí tiếng Anh Timeline cho các thành viên đọc báo song ngữ Anh-Việt

Mong muốn đem đến những giá trị cô đọng vào mùa xuân này đến cho tất cả các thành viên, những người bạn đồng hành một sản phẩm Tết rất độc đáo, đó là: Tạp chí tiếng Anh Timeline dành…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục