Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thị trường bán lẻ của Việt Nam: Sự bùng nổ các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

Thị trường bán lẻ của Việt Nam: Sự bùng nổ các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

20/10/2016
Mức trung cấp

Vietnam’s retail market: The rise of convenience stores, minimarts

A majority of consumers still shop in supermarkets but smaller stores are making rapid inroads. 

Convenience stores and minimarts have become more popular in Vietnam and are now the fastest growing segment of the retail industry here, according to a new report from Nielsen.

It said 65 percent of Vietnamese shoppers now choose hyper or supermarkets, and 22 percent are frequent customers at convenience stores and minimarts.

As of June 2016, there were 1,500 convenience stores across the country, according to the market research firm.

"Vietnam’s retail sector has so much potential to grow,” said Vaughan Ryan, CEO of Nielsen Vietnam.

The Ministry of Industry and Trade has estimated that by 2020 Vietnam will have 1,300 hypermarkets and supermarkets and 337 trade centers.

“As in other ASEAN markets, Vietnam’s rapid urbanization and rising incomes led to a growing adoption of Western styles, which led to a boom in FMCGs (fast-moving consumer goods),” Oxford Business Group quoted Vinamilk CEO Mai Kieu Lien as saying.

In China, for every 21,000 people, there is one convenience store, while this p is 1,800 in South Korea and a whopping 69,000 in Vietnam.

Investors are also favoring convenience stores since the return on investment is much more appealing than the traditional supermarket model.

Vietnam has been in the top 30 most attractive retail markets for eight consecutive years since 2008, according to the Global Retail Development Index (GRDI) from consulting firm A.T. Kearney.

This year, it has been ranked 11th globally and third in Southeast Asia, after Malaysia and Indonesia.

Source: VnExpress International

 

 

Thị trường bán lẻ của Việt Nam: Sự bùng nổ các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini

Phần lớn người tiêu dùng vẫn mua sắm tại các siêu thị nhưng các cửa hàng nhỏ đang xâm nhập một cách nhanh chóng. 

Những cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam và hiện là phân khúc này phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp bán lẻ ở đây, theo một báo cáo mới từ Nielsen.

Báo cáo cho thấy 65% người mua hàng Việt bây giờ chọn hàng siêu và các siêu thị, và 22% là khách hàng thường xuyên tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini.

Cũng theo công ty nghiên cứu thị trường này: tính đến tháng 6 năm 2016, đã có hơn 1500 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Vaughan Ryan, Giám đốc điều hành của Neilsen Việt Nam đã nói: "Ngành bán lẻ của Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển".

Bộ Công Thương đã ước tính rằng đến năm 2020 Việt Nam sẽ có 1.300 đại siêu thị và siêu thị và 337 trung tâm thương mại.

Oxford Business Group trích dẫn Vinamilk Giám đốc điều hành Mai Kiều Liên nói: "Như trong những thị trường các nước châu Á khác, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam và tăng thu nhập dẫn đến việc làm theo phong cách phương Tây ngày càng tăng, điều này dẫn đến sự bùng nổ FMCGs (chuyển động nhanh hàng tiêu dùng),".

Tại Trung Quốc, cứ mỗi 21 nghìn người thì có một cửa hàng tiện lợi, trong khi đó con số này là 1800 ở Hàn Quốc và một con số khổng lồ ở Việt Nam là 69 nghìn người.

Các nhà đầu tư cũng ưa chuộng những cửa hàng tiện lợi từ sự đầu tư lợi nhuận cao thì hấp dẫn nhiều hơn so với các mô hình siêu thị truyền thống.

Việt Nam đã là một trong số 30 thị trường bán lẻ hàng đầu hấp dẫn nhất trong tám năm liên tiếp kể từ năm 2008, theo chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) từ công ty tư vấn A.T. Kearney.

Năm nay, thị trường bán lẻ Việt Nam đã đứng thứ 11 trên toàn cầu và đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, sau Malaysia và Indonesia.

 

Dịch bởi: Thuongnguyen

bài viết đặc sắc trong tháng 09/2019

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục