Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Thời trang thống trị vị trí nữ hoàng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam

Thời trang thống trị vị trí nữ hoàng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam

08/05/2018
Mức trung cấp

Fashion reigns as Vietnam's online shopping queen

With busy schedules occupying people's lives, e-commerce sites are catching up with the rising demand.

Many Vietnamese women go online to buy fashion products. Photo by VnExpress

With e-commerce booming in Vietnam, shopaholics have been switching from walking from store to store to just sitting back and relaxing with their computers and phones to choose their favorite fashion items.

Despite spending almost ten hours per day at work, Ha, an office worker in Binh Thanh District, HCMC, can still find the time to buy herself new clothes every month.

Her computer is bombarded by advertisements for new fashion items that stream from the social media channel she uses to the news sites she usually follows since she searched online for a new dress.

“I don't have much free time to stop by every store to find the clothes I want, but I can easily do it online. Of course there are risks buying clothes online, but if I order products from shop and receive exactly what I expected, then I go back to that shop,” she said.

The trend has become so popular that many Vietnamese women say they spend time almost every night watching online retailers livestreaming their products on Facebook.

A survey released in October last year by Vietnamese market research firm Q&Me showed fashion standing on top of all products purchased online in Vietnam, followed by IT products, cosmetics, food and beverages, and books and stationary.

Out of a pool of 966 respondents aged between 18 and 39, 73 percent said they went online to buy fashion products, the survey found.

Tapping into this trend in Vietnam, online shopping platform Lazada has launched a partnership with Au Chau Fashion and Cosmetic Co. Ltd (ACFC), a distributor of world-leading brands such as Calvin Klein Jeans, Levi’s, Dune and Diesel.

Lazada said the move expresses its ambition to boost the development of its clothing and cosmetics sector, and its target to become the leader in Vietnam’s e-commerce market by 2020.

“Last year, Lazada's revenue from fashion products doubled, and the number of fashion providers registering on its platform rose 4.5 times,” said Nguyen Thanh Thuy, director of brand marketing solutions at Lazada Vietnam.

Vietnam’s e-commerce market grew by 25 percent last year and is expected to maintain its growth in the next three years, according to the Vietnam E-Commerce Association.

Revenue from online retail is forecast to hit $10 billion by 2020, accounting for 5 percent of the country’s retail market, it said.

The thriving market has attracted global giants.

American e-commerce giant Amazon month entered the Vietnamese market last month, just four months after Chinese e-commerce conglomerate Alibaba officially entered Vietnam by investing in Lazada.

Earlier this year, China's second biggest online e-commerce firm JD.com Inc announced plans to invest in Tiki, a Vietnam-based online retailer that it intends to help with fulfillment, logistics and more. JD.com co-led the financing with Vietnamese entertainment and social media firm VNG Corp.

Source: vnexpress

 

Thời trang thống trị vị trí nữ hoàng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam

Với lịch trình bận rộn đang chiếm dần cuộc sống của con người, thì các trang thương mại điện tử đang bắt kịp với yêu cầu ngày càng tăng.

Nhiều phụ nữ Việt Nam lên mạng để mua các sản phẩm thời trang. Ảnh của VnExpress

Theo xu hướng bùng nổ thương mại điện tử ở Việt Nam, những người nghiện mua sắm đã đang chuyển đổi từ việc tự đi đến các cửa hàng bằng việc chỉ ngồi và thư giãn với những chiếc máy tính và điện thoại để chọn những sản phẩm thời trang yêu thích của họ.

Mặc dù dành gần như 10 tiếng mỗi ngày cho công việc nhưng Hà-một nhiên viên văn phòng ở quận Bình Thạnh thành phố Hồ Chí Minh vẫn có thời gian để mua sắm quần áo mới cho mình mỗi tháng.

Máy tính của cô ấy cập nhật liên tục về các mặt hàng thời trang mới từ kênh truyền thông xã hội mà cô sử dụng thường xuyên để theo dõi tin tức kể từ khi cô ấy tìm kiếm quần áo mới trên mạng.

Cô cho biết: Tôi không có nhiều thời gian rảnh để đến các cửa hàng tìm quần áo tôi muốn, nhưng tôi có thể dễ dàng làm điều đó trực tuyến. Tất nhiên có nhiều rủi ro khi mua quần áo trực tuyến, nhưng nếu tôi đặt mua các sản phẩm từ cửa hàng và nhận được chính xác những gì tôi mong đợi thì tôi sẽ quay lại cửa hàng đó.

Xu hướng này đã trở nên phổ biến đến mức mà nhiều phụ nữ Việt Nam nói họ dành hầu hết thời gian mỗi tối cho việc xem các người bán lẻ trực tuyến phát trực tiếp sản phẩm của họ trên Facebook.

Một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me công bố vào tháng mười năm ngoái cho thấy thời trang đứng đầu trong tất cả các sản phẩm mua bán trực tuyến ở Việt Nam, theo sau là các sản phẩm IT, mỹ phẩm, thực phẩm và thức uống, sách và văn phòng phẩm.

Trong số 966 người trả lời ở độ tuổi từ 18 đến 39 có 73 phần trăm nói họ lên mạng để mua các sản phẩm thời trang.

Bàn về xu hướng này tại Việt Nam, diễn đàn mua sắm trực tuyến Lazada đã hợp tác với thời trang Âu Châu và công ty TNHH mỹ phẩm trở thành nhà phân phối các thương hiệu hàng đầu thế giới như Calvin Klein Jeán, Levi's Dune và Diesel.

Lazada cho biết động thái này thể hiện tham vọng thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực quần áo và mỹ phẩm và mục tiêu của công ty này là trở thành người dẫn đầu thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam vào năm 2020.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, giám đốc giải pháp quảng bá thương hiệu tại Lazada Việt Nam cho biết: Năm ngoái, doanh thu của Lazada từ những sản phẩm thời trang đã tăng gấp đôi, và số lượng nhà cung cấp thời trang đăng ký vào diễn đàn tăng 4,5 lần

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đã tăng 25 phần trăm trong năm ngoái và được mong đợi là vẫn giữ sự tăng trưởng này trong ba năm tiếp theo theo như Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam.

Cũng theo Hiệp hội này cho biết: Doanh thu từ các nhà bán lẻ trực tuyến dự báo chạm mức 10 tỷ USD vào năm 2020 chiếm 5% thị trường bán lẻ trong nước

Thị trường phát triển mạnh đã thu hút những gã khổng lồ toàn cầu.

Tháng vừa qua, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon của Mỹ đã gia nhập thị trường Việt Nam, chỉ 4 tháng sau tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cũng chính thức gia nhập Việt Nam bằng cách đầu tư vào Lazada.

Đầu năm ngoái, công ty thương mại điện tử trực tuyến lớn thứ 2 Trung Quốc là JD.com Inc đã công bố kế hoạch đầu tư vào Tiki, 1 nhà bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam, công ty dự định giúp đỡ toàn bộ, logistics và tài chính cho công ty giải trí và truyền thông xã hội VNG Corp

 

Dịch bởi: lelieuvtb

bài viết đặc sắc trong tháng 09/2018

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục