Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. TP. HCM sẽ xây đựng làn đường dành riêng cho xe buýt vào năm 2017

TP. HCM sẽ xây đựng làn đường dành riêng cho xe buýt vào năm 2017

03/02/2017
Mức căn bản

HCMC to build bus-only lanes in 2017

The HCMC Department of Transport in the first quarter of this year will finish mapping out a plan to build bus-only lanes on some roads to improve public transit services.

The streets to be chosen for the plan include Truong Chinh, Vo Thi Sau, Nam Ky Khoi Nghia, Nguyen Van Troi, Dien Bien Phu and Pham Van Dong.

There would be three options for implementing the plan. The first option is buses would share the motorcycle lane. In the second option, buses would be given priority to use a car lane on some roads and the final option would allow buses to travel and pick up commuters on the left lane of one-way roads.

According to the department, the plan is aimed at making it easy, convenient and fast for buses to negotiate increasingly crowded roads in the city. The number of public bus commuters in HCMC has been in decline due to poor services, so setting up bus-only lanes would help improve the situation.

Data of the HCMC Public Passenger Transport Management and Operation Center showed that last year saw a fall of 84,000 bus trips with some 3.4 million passengers.

Pham Sanh, a traffic expert, said it is feasible to build bus-only lanes on a couple of wide roads such as Vo Van Kiet, Dien Bien Phu and Pham Van Dong.

However, for downtown streets, it would prove difficult to design lanes for buses only. The city government should restrict private vehicle traffic in inner-city areas before bus-only lanes are built there, Sanh noted. 

Source: SGT

 

 

TP. HCM sẽ xây đựng làn đường dành riêng cho xe buýt vào năm 2017

Sở Giao thông vận tải TP.HCM trong quý đầu của năm nay sẽ hoàn thành việc lập bản đồ kế hoạch xây dựng tuyến đường dành riêng cho xe buýt để cải thiện các dịch vụ giao thông công cộng.

Các tuyến đường được chọn cho kế hoạch này bao gồm đường Trường Chinh, Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ và Phạm Văn Đồng.

Sẽ có ba sự phương án cho việc thực hiện kế hoạch. Phương án thứ nhất là xe buýt sẽ cùng chạy trong làn đường dành cho xe máy. Phương án thứ hai, xe buýt sẽ được ưu tiên sử dụng một làn xe trên một số tuyến đường và phương án cuối cùng sẽ cho phép xe buýt đi và đón khách trên làn đường bên trái của đường một chiều.

Theo Sở Giao thông vận tải, kế hoạch này nhằm mục đích tạo ra sự dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng để xe buýt di chuyển trên các tuyến đường ngày càng đông đúc trong thành phố. Số lượng hành khách sử dụng xe buýt công cộng tại TP.HCM đã bị suy giảm do dịch vụ kém, vì vậy việc lập làn đường dành riêng cho xe buýt sẽ giúp cải thiện tình hình.

Dữ liệu của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP. HCM cho thấy vào năm ngoái đã giảm 84.000 chuyến xe buýt với khoảng 3,4 triệu lượt hành khách.

Ông Phạm Sanh, một chuyên gia giao thông cho biết việc xây dựng tuyến đường riêng cho xe buýt trên một vài con đường rộng như Võ Văn Kiệt, Điện Biên Phủ và Phạm Văn Đồng là khả thi.

Ông Sanh lưu ý, những con đường ở trung tâm thành phố, sẽ rất khó khăn để thiết kế làn đường dành riêng cho xe buýt. Chính quyền thành phố nên hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân ở các khu vực nội thành trước khi xây dựng làn đường riêng cho xe buýt.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 05/2019

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục