Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Giáo dục
  4. TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào giáo dục

TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào giáo dục

10/04/2017
Mức trung cấp

HCM City urges education investment

HCM City’s Department of Education and Training is seeking help from overseas Vietnamese educators who can set up training models that meet international standards and provide capital to build schools and buy teaching aids.

HCM City’s Department of Education and Training is seeking help from overseas Vietnamese educators who can set up training models that meet international standards and provide capital to build schools and buy teaching aids. 

Le Hong Son, head of the department, has said at an Overseas Vietnamese conference held in HCM City recently that overseas Vietnamese could also work as experts or lecturers in Viet Nam.

Overseas Vietnamese who have teaching experience could help train English teachers or teach science with English instruction at high schools or professional educational establishments, he added.

HCM City has faced challenges in meeting international standards and providing quality advanced education.

A shortage of quality teachers, facilities and curricula that meets high standards has been the major impediment to progress.

Increased population growth has led to a lack of classrooms and failure to meet the national standard of 30 to 35 children per classroom.

The department said the city’s budget for education was too low, and should be increased at least 1.2 to 1.3 times to meet modern, advanced educational trends.

Higher education

According to the QS World University Rankings 2016, which compares the top universities in the world using an interactive results table, Viet Nam had five universities on the list of the top 350 in Asia.

Of the five universities, Viet Nam National University-HCM City is the only one located in the city.

Dr Tang Anh Minh, chairman of the Association of Vietnamese Scientists and Experts in France, said the city should set up an advisory board for higher education with the aim of improving quality.

He said the board should include municipal authorities, educational experts, enterprises and overseas Vietnamese who have experience in working at highly regarded universities.

Moreover, universities should offer lecturers a more flexible schedule so they can conduct scientific research, while universities should invest more in research, he said.

Vietnamese lecturers and professors at universities, he said, were not involved in many scientific research activities for various reasons, including limited funds. The number of research articles published in foreign scientific journals had been low.

Minh also said that lecturers’ English capacity must be improved, and that universities should strengthen exchanges between students and lecturers in other countries.

Vocational training

Pham Nam Kim, a financial and banking expert from Switzerland, suggested that the city establish a vocational training system like Switzerland’s.

In Switzerland, the unemployment rate among young people is 3.7 per cent, while the rate in Viet Nam in 2015 was 13.1 per cent.

Around two-thirds of students in Switzerland choose to study in vocational training schools each year, Kim said.

After graduating, they can continue at a higher level in their field or pursue a bachelor’s or master’s degree.

Source: vietnamnet

TP Hồ Chí Minh kêu gọi đầu tư vào giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà giáo dục Việt ở nước ngoài có thể thiết lập mô hình đào tạo để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và cấp vốn cho việc xây dựng trường học và mua đồ dùng dạy học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà giáo dục Việt ở nước ngoài có thể thiết lập mô hình đào tạo để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và cấp vốn cho việc xây dựng trường học và mua đồ dùng dạy học.

Lê Hồng Sơn, giám đốc bộ phận đã phát biểu tại hội nghị Việt Kiều gần đây tổ chức tại TP HCM rằng Việt Kiều cũng có thể làm việc như các chuyên gia hoặc giảng viên tại Việt Nam.

Ông nói thêm, những người Việt Kiều có kinh nghiệm giảng dạy có thể giúp đào tạo giáo viên tiếng Anh hoặc giảng dạy khoa học hướng dẫn bằng tiếng Anh tại các trường trung học hoặc cơ sở giáo dục chuyên nghiệp.

TP Hồ Chí Minh đang đối mặt với những thách thức đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp chất lượng giáo dục tiên tiến.

Tình trạng thiếu giáo viên có chất lượng, cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy để đáp ứng các tiêu chuẩn cao trở thành trở ngại chính để phát triển.

Gia tăng dân số đã dẫn đến sự thiếu phòng học và không thể đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia từ 30 đến 35 em mỗi lớp học.

Bộ cho biết ngân sách thành phố dành cho giáo dục còn quá thấp và nên được tăng lên ít nhất 1,2 đến 1,3 lần để đáp ứng xu hướng giáo dục tiên tiến và hiện đại.

Giáo dục Đại học

Theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2016 so sánh các trường đại học hàng đầu trên thế giới bằng việc sử dụng bảng kết quả tương tác, Việt Nam có 5 trường đại học nằm trong top 350 ở Châu Á.

Trong số 5 trường Đại học, chỉ có trường Đại học quốc gia TP HCM là trường tọa lạc ở thành phố.

Tiến sĩ Tăng Anh Minh, Chủ tịch Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp cho biết thành phố nên thiết lập một ban cố vấn giáo dục đại học nhằm mục đích nâng cao chất lượng.

Ông nói rằng ban cố vấn nên có các nhà chức trách địa phương, các chuyên gia giáo dục, các doanh nghiệp và người Việt ở nước ngoài có kinh nghiệm làm việc tại các trường đại học được đánh giá cao.

Hơn thế nữa, các trường Đại học cần cung cấp cho các giảng viên lịch trình linh hoạt hơn nữa để họ có thể thực hiện nghiên cứu khoa học, đồng thời các trường Đại học cũng nên đầu tư nhiều hơn vào các nghiên cứu. Ông nói thêm.

Ông cho biết, các giảng viên Việt nam nói chung và giảng viên tại các trường đại học nói riêng không tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học vì nhiều lý do, bao gồm cả nguồn quỹ bị hạn chế. Số lượng bài báo nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài còn thấp.

Ông Minh cũng nói rằng năng lực tiếng Anh của các giảng viên phải được cải thiện, và các trường đại học nên tăng cường trao đổi giữa sinh viên và giảng viên ở các nước khác.

Đào tạo ngành nghề

Ông Phạm Nam Kim, một chuyên gia tài chính ngân hàng từ Thụy Sỹ đề nghị thành phố nên thành lập một hệ thống đào tạo ngành nghề như của Thụy Sĩ.

Ở Thụy Sĩ, tỷ lệ thất nghiệp ở những người trẻ tuổi là 3,7%, trong khi đó vào năm 2015 tỷ lệ này ở Việt Nam là 13,1%.

Ông Kim cho biết: " Khoảng 2/3 sinh viên ở Thụy Sĩ chọn theo học ở các trường đào tạo ngành nghề vào mỗi năm.

Sau khi tốt nghiệp, họ có thể tiếp tục học lên ở trình độ cao hơn trong lĩnh vực của họ hoặc theo học để có bằng cử nhân hay thạc sĩ.

 

Dịch bởi: thuyloan95

bài viết đặc sắc trong tháng 08/2017

Tặng tạp chí tiếng Anh Timeline cho các thành viên đọc báo song ngữ Anh-Việt

Mong muốn đem đến những giá trị cô đọng vào mùa xuân này đến cho tất cả các thành viên, những người bạn đồng hành một sản phẩm Tết rất độc đáo, đó là: Tạp chí tiếng Anh Timeline dành…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục