Three Tools to Help You Be Proud of Who You Are This Year

be proud of who you are

As the new year dawns, be proud of who you are.

So many of us are walking around feeling less than, often listening to a negative voice in our heads. Let’s put an end to the self-sabotage this year.

How? This post reviews three simple tools to put in practice, intended to help you be proud of who you are.

And I know many things are easier said than done. Still, we need to say them and work (with tools) on the doing. Right?

How can begin you be proud of who you are without focusing on the right principles and working to implement them, regardless of the difficulty? In fact, this is something to be proud of in and of itself – working toward a worthy outcome in your life.

Three Tools to Help you Be Proud of Who you Are

1. Use this method to give yourself credit for accomplishments:

Stop overlooking what you’ve done well. This may be a universal tendency – to focus on what is left to do or what we didn’t do well. We all love to focus on what’s gone wrong, bypassing what we’ve actually accomplished.

Focusing on what went wrong is well and good. It’s useful, but not at the expense of the good things you really can be proud of. In terms of feeling proud of who you are, you simply must review your successes.

I challenge you, right now, to make a list of accomplishments and things you’re grateful for during the past year. Open your notepad. Make a list. Allow yourself the luxury of feeling proud, grateful, and fortunate, even if for a few minutes. I just used this particular tool myself. Things came to mind I’d forgotten about – things that feel good to have accomplished! Make your list. It’s worth doing.

2. The bad stuff. Don’t pretend it didn’t happen. Do this instead:

How can you be proud of who you are when you’re walking around in denial? Rather than avoid the bad stuff, view it from a distance. As you consider life’s unfortunate events during the past year, imagine watching them on a screen that is a comfortable distance away.

There may not be a need to relive these events. If you observe them more objectively, you’re more likely to maintain your composure and learn from them. Getting caught up in negative thinking and self-pity does not encourage being proud of who you are. Look at the big picture when it comes to the negative. Relive the positive. Observe the negative. This is an old NLP trick:)

3. Use a cool app for establishing good habits this coming year.

I suggest using an awesome (and free) little app called the Good Habits App.

I’ve been using it for months. After searching endlessly for a system for supporting good habits (so many habits systems out there:), the Good Habits App was my simple solution. It relies on the “Seinfeld Effect.” 

However you establish simple daily habits, they are critical to accomplishing what you want. As you know, over time, small daily habits turn into huge gains that you are so very likely to make you proud of who you are.

Another challenge. Make a short list of the good habits you want to focus on. Then, find your system for implementing them. Hint: Don’t go overboard. Trying to establish too many habits at once is not recommended by most habits experts because it’s easy to get overwhelmed.

So here’s to the year ahead of us, as well as another year gone by. Be proud of who are you and I’ll do the same.

Source: Mike Bundrant (psychcentral)

 

 

Ba phương pháp giúp bạn tự hào với bản thân trong năm mới

be proud of who you are

Khi ánh bình minh năm mới ló dạng, hãy tự hào với con người chính bạn.

Rất nhiều người trong số chúng ta đi dạo lang thang với những cảm xúc tự ti, thường nghe thấy một giọng nói đầy tiêu cực vang lên trong đầu. Hãy đặt dấu chấm hết cho việc tự hủy hoại bản thân ngay trong năm nay.

Bằng cách nào? Bài này sẽ đưa ra ba phương pháp đơn giản để luyện tập, giúp bạn tự hào với bản thân.

Tôi biết là có nhiều thứ nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nói đi đôi với làm (có phương pháp) để tạo nên hành động. Đúng chứ?

Làm cách nào để bắt đầu cảm thấy tự hào về chính con người bạn mà không dựa vào các chuẩn mực quy tắc và hành động để thực hiện điều đó bất chấp khó khăn? Thực tế thì đây là một thứ gì đó thuộc về tự tin - thể hiện thông qua những tác động quan trọng trong cuộc đời bạn.

Ba phương pháp giúp bạn tự hào với chính mình

1. Dùng phương pháp sau đây để tạo lòng tin rằng bản thân có thể hoàn thành công việc:

Dừng việc xem nhẹ những gì bạn có thể dễ dàng làm tốt. Đây có lẽ là xu hướng chung - chỉ tập trung vào những gì không thể làm được hoặc làm không tốt. Chúng ta đều thích chú tâm vào những thất bại mà bỏ qua những việc bản thân đã hoàn thành tốt.

Để ý những việc đã làm sai là một chuyện tốt. Điều đó rất có lợi, nhưng lợi ích không nằm chỗ lãng phí đi những điều tốt đẹp mà bạn có thể thật sự tự hào. Để gợi lên cảm xúc tự hào về chính con người của bản thân, bạn đơn giản chỉ cần hồi tưởng lại những thành công của mình.

Tôi có một thử thách dành cho bạn ngay lúc này, đó là lập một danh sách các thành tích cũng như những điều khiến bạn cảm thấy dễ chịu trong suốt năm vừa qua. Mở sổ tay ra, lên danh sách và cho phép bản thân đắm chìm trong những cảm xúc vui sướng, tự hào, khoan khoái và cả cảm giác may mắn nữa, hãy để trạng thái ấy kéo dài thậm chí là trong vài phút liền. Tôi vừa mới tự mình dùng phương pháp đặt biệt này. Những điều tôi đã quên nay lại xuất hiện trong tâm trí - những điều khiến tôi cảm thấy thật tuyệt khi hoàn thành chúng. Lập danh sách của bạn nào! Phương pháp này rất đáng để thực hiện đấy!

2. Đừng vờ như những chuyện tồi tệ không thể xảy ra. Thay vào đó, hãy làm như sau đây:

Làm sao mà tự tin được khi mà bạn cứ lẩn quẩn với việc phủ nhận rằng bất trắc sẽ xảy ra? Thay vì tránh né những điều tồi tệ thì quan sát từ đằng xa sẽ tốt hơn. Khi bạn cân nhắc đến những chuyện không may xảy ra trong suốt năm qua, tưởng tượng như đang xem trên màn ảnh, đó là một khoảng cách đủ xa để yên tâm.

Bạn không nhất thiết phải hồi tưởng lại những chuyện không may. Nếu bạn quan sát những bất trắc một cách khách quan hơn, bạn sẽ giữ được bình tĩnh và học hỏi được nhiều điều từ những thất bại. Việc cứ mãi đuổi theo những suy nghĩ tiêu cực cũng như những lời tự than vãn sẽ không thể động viên bạn cảm thấy tự tin với chính con người mình. Nhìn tổng thể thì nghĩ mãi đến thất bại là một việc tiêu cực. Hồi tưởng những việc tích cực. Quan sát những việc tiêu cực. Đây là một bí quyết NLP đã có từ lâu.

3. Sử dụng một ứng dụng "chất" để tạo dựng những thói quen tốt trong năm mới sắp tới.

Tôi đề cử dùng một ứng dụng nhỏ rất tuyệt vời (và miễn phí) gọi là Good Habits App.

Tôi đã dùng ứng dụng này được vài tháng rồi. Sau khi tìm kiếm trong vô vàn các hệ thống hỗ trợ luyện tập thói quen tốt, Good Habits App chính là giải pháp đơn giản nhất đối với tôi. Ứng dụng dựa trên "tác động Seinfeld".

Tuy nhiên khi bạn rèn luyện các thói quen đơn giản hằng ngày, điều đó sẽ rất khó để hoàn thiện những thói quen mà bạn mong muốn. Như những gì đã biết, những thói quen nhỏ hằng ngày sẽ biến thành những thành công lớn khiến bạn cảm thấy tự hào với chính con người mình.

Thêm một thử thách khác nữa. Lập một danh sách ngắn gọn những thói quen tốt mà bạn muốn tập trung luyện tập. Sau đó, tự tìm phương thức để hoàn thành chúng. Gợi ý: đừng quá hăng hái. Cố gắng tạo quá nhiều thói quen cùng một lúc sẽ khiến bạn không thể chuyên tâm vào những thói quen mà mình mong muốn nhất vì quá nhiều thứ thì sẽ dễ khiến chúng lấn át lẫn nhau.

Tóm lại, năm mới đang ở ngay trước mắt cũng như một năm cũ đã qua. Hãy tự tin với chính con người bạn và tôi cũng sẽ làm như thế.

 

Dịch bởi: Phamkhanhlinh

Ba phương pháp giúp bạn tự hào với bản thân trong năm mới

Khi ánh bình minh năm mới ló dạng, hãy tự hào với con người chính bạn.

Rất nhiều người trong số chúng ta đi dạo lang thang với những cảm xúc tự ti, thường nghe thấy một giọng nói đầy tiêu cực vang lên trong đầu. Hãy đặt dấu chấm hết cho việc tự hủy hoại bản thân ngay trong năm nay.

Bằng cách nào? Bài này sẽ đưa ra ba phương pháp đơn giản để luyện tập, giúp bạn tự hào với bản thân.

Tôi biết là có nhiều thứ nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, chúng ta cần phải nói đi đôi với làm (có phương pháp) để tạo nên hành động. Đúng chứ?

Làm cách nào để bắt đầu cảm thấy tự hào về chính con người bạn mà không dựa vào các chuẩn mực quy tắc và hành động để thực hiện điều đó bất chấp khó khăn? Thực tế thì đây là một thứ gì đó thuộc về tự tin - thể hiện thông qua những tác động quan trọng trong cuộc đời bạn.

Ba phương pháp giúp bạn tự hào với chính mình

1. Dùng phương pháp sau đây để tạo lòng tin rằng bản thân có thể hoàn thành công việc:

Dừng việc xem nhẹ những gì bạn có thể dễ dàng làm tốt. Đây có lẽ là xu hướng chung - chỉ tập trung vào những gì không thể làm được hoặc làm không tốt. Chúng ta đều thích chú tâm vào những thất bại mà bỏ qua những việc bản thân đã hoàn thành tốt.

Để ý những việc đã làm sai là một chuyện tốt. Điều đó rất có lợi, nhưng lợi ích không nằm chỗ lãng phí đi những điều tốt đẹp mà bạn có thể thật sự tự hào. Để gợi lên cảm xúc tự hào về chính con người của bản thân, bạn đơn giản chỉ cần hồi tưởng lại những thành công của mình.

Tôi có một thử thách dành cho bạn ngay lúc này, đó là lập một danh sách các thành tích cũng như những điều khiến bạn cảm thấy dễ chịu trong suốt năm vừa qua. Mở sổ tay ra, lên danh sách và cho phép bản thân đắm chìm trong những cảm xúc vui sướng, tự hào, khoan khoái và cả cảm giác may mắn nữa, hãy để trạng thái ấy kéo dài thậm chí là trong vài phút liền. Tôi vừa mới tự mình dùng phương pháp đặt biệt này. Những điều tôi đã quên nay lại xuất hiện trong tâm trí - những điều khiến tôi cảm thấy thật tuyệt khi hoàn thành chúng. Lập danh sách của bạn nào! Phương pháp này rất đáng để thực hiện đấy!

2. Đừng vờ như những chuyện tồi tệ không thể xảy ra. Thay vào đó, hãy làm như sau đây:

Làm sao mà tự tin được khi mà bạn cứ lẩn quẩn với việc phủ nhận rằng bất trắc sẽ xảy ra? Thay vì tránh né những điều tồi tệ thì quan sát từ đằng xa sẽ tốt hơn. Khi bạn cân nhắc đến những chuyện không may xảy ra trong suốt năm qua, tưởng tượng như đang xem trên màn ảnh, đó là một khoảng cách đủ xa để yên tâm.

Bạn không nhất thiết phải hồi tưởng lại những chuyện không may. Nếu bạn quan sát những bất trắc một cách khách quan hơn, bạn sẽ giữ được bình tĩnh và học hỏi được nhiều điều từ những thất bại. Việc cứ mãi đuổi theo những suy nghĩ tiêu cực cũng như những lời tự than vãn sẽ không thể động viên bạn cảm thấy tự tin với chính con người mình. Nhìn tổng thể thì nghĩ mãi đến thất bại là một việc tiêu cực. Hồi tưởng những việc tích cực. Quan sát những việc tiêu cực. Đây là một bí quyết NLP đã có từ lâu.

Sử dụng một ứng dụng "chất" để tạo dựng những thói quen tốt trong năm mới sắp tới.

Tôi đề cử dùng một ứng dụng nhỏ rất tuyệt vời (và miễn phí) gọi là Good Habits App.

Tôi đã dùng ứng dụng này được vài tháng rồi. Sau khi tìm kiếm trong vô vàn các hệ thống hỗ trợ luyện tập thói quen tốt, Good Habits App chính là giải pháp đơn giản nhất đối với tôi. Ứng dụng dựa trên "tác động Seinfeld".

Tuy nhiên khi bạn rèn luyện các thói quen đơn giản hằng ngày, điều đó sẽ rất khó để hoàn thiện những thói quen mà bạn mong muốn. Như những gì đã biết, những thói quen nhỏ hằng ngày sẽ biến thành những thành công lớn khiến bạn cảm thấy tự hào với chính con người mình.

Thêm một thử thách khác nữa. Lập một danh sách ngắn gọn những thói quen tốt mà bạn muốn tập trung luyện tập. Sau đó, tự tìm phương thức để hoàn thành chúng. Gợi ý: đừng quá hăng hái. Cố gắng tạo quá nhiều thói quen cùng một lúc sẽ khiến bạn không thể chuyên tâm vào những thói quen mà mình mong muốn nhất vì quá nhiều thứ thì sẽ dễ khiến chúng lấn át lẫn nhau.

Tóm lại, năm mới đang ở ngay trước mắt cũng như một năm cũ đã qua. Hãy tự tin với chính con người bạn và tôi cũng sẽ làm như thế.