Study reveals how many hours sleep to get each night for a healthy heart

Getting too much or too little sleep can heighten the risk of cardiovascular disease, a new study has found.

Six to eight hours sleep a night is most beneficial for the heart. with more or less shut-eye potentially heightening the risk of coronary artery disease or a stroke, researchers have warned.

Using data from more than one million adults, scientists found that both sleep deprivation and excessive hours in bed should be avoided for optimum heart health.

Those who slept for fewer than six hours per night or more than eight hours were at an increased risk of developing or dying from coronary artery disease or a stroke, according to the study presented at the European Society of Cardiology Congress in Munich, Germany.

Compared to adults who got six to eight hours of slumber a night, "short sleepers" had an 11 per cent greater risk while "long sleepers" had a 33 per cent increased risk over the next nine years, the researchers said.

"Our findings suggest that too much or too little sleep may be bad for the heart,” said study author Dr Epameinondas Fountas of the Onassis cardiac surgery centre in Athens.

"More research is needed to clarify exactly why, but we do know that sleep influences biological processes like glucose metabolism, blood pressure, and inflammations – all of which have an impact on cardiovascular disease."

"Having the odd short night or lie-in is unlikely to be detrimental to health, but evidence is accumulating that prolonged nightly sleep deprivation or excessive sleeping should be avoided," Dr Fountas added.

Emily McGrath, senior cardiac nurse at the British Heart Foundation, stressed that getting a good night’s sleep was important for good health.

She said: "When it comes to our heart and circulatory health, this large study suggests that there may be a sweet spot between getting too much, and getting too little sleep.

"This research needn't trigger alarm bells for those of us partial to a sleepless night or a weekend lie-in. However, if you regularly struggle with your sleep, it's an important reminder to speak to your GP.

"As well as having a negative impact on your quality of life, a lack of sleep could also be contributing to heart health problems further down the line."

Source: independent

Nghiên cứu tiết lộ ngủ bao nhiêu tiếng mỗi đêm là đủ cho một trái tim khỏe mạnh.

Một nghiên cứu mới đây cho biết rằng :Việc ngủ quá nhiều hay quá ít có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngủ 6-8 tiếng một đêm là có lợi nhất cho tim. Các nhà nghiên cứu đã cảnh báo rằng việc chợp mắt ít có khả năng nâng cao nguy cơ mắc bệnh động mạch vành hay đột quỵ.

Khi sử dụng dữ liệu từ hơn một triệu người trưởng thành, các nhà khoa học phát hiện ra rằng cả việc thiếu và thừa ngủ trên giường cần tránh để giữ cho sức khỏe của tim được đảm bảo.

Theo các nghiên cứu được trình bày tại Hội châu Âu của Đại hội Tim mạch tại Munich, Đức: Những người ngủ ít hơn sáu tiếng mỗi đêm hoặc nhiều hơn tám giờ đang đứng trước nguy cơ mắc hoặc chết vì bệnh động mạch vành hay đột quỵ.,

Các nhà nghiên cứu cho biết: Khi so sánh với người già thường có sáu đến tám giờ mỗi đêm cho việc ngủ, những người ngủ ít và ngủ nhiều có 11% và 33% các nguy cơ gia tăng trong 9 năm tới.

Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Epameinondas Fountas của trung tâm phẫu thuật tim Onassis ở Athens cho biết: " Những nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc ngủ quá nhiều hay quá ít có thể gây hại cho tim” .

" Cần nhiều hơn các nghiên cứu nữa để có thể làm rõ chính xác lý do tại sao, nhưng chúng ta đều biết rõ rằng ngủ có ảnh hưởng đến quá trình sinh học như sự trao đổi chất glucose, huyết áp, và viêm - tất cả đều có ảnh hưởng đến bệnh tim mạch ".

Tiến sĩ Fountas cho biết thêm. " Việc có giấc ngủ đêm ngắn không thường xuyên hay việc ngủ nướng dường như không thể gây hại cho sức khỏe, nhưng một điều hiển nhiên đã được chứng minh là việc mất ngủ hàng đêm hay ngủ quá giấc trong thời gian dài thì cần phải tránh".

Emily McGrath, y tá tim cao cấp tại Quỹ Tim mạch Anh nhấn mạnh rằng việc ngủ một đêm ngon giấc là quan trọng đối với giữ cơ thể khỏe mạnh.

Bà cho biết: "Khi đề cập đến trái tim của chúng ta và sức khỏe tuần hoàn, nghiên cứu này khuyến nghị rằng có thể có một điểm đặc biệt giữa việc ngủ quá nhiều và quá ít.

"Nghiên cứu này chưa cần phải rung hồi chuông cảnh báo cho những ai trong chúng ta đối với việc mất ngủ đêm hay ngủ nướng vào cuối tuần. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên phải chống chọi với giấc ngủ của mình thì đây là một lời nhắc nhở quan trọng muốn gửi gắm đến bác sĩ gia đình của bạn.

"Cùng với việc có tác động tiêu cực đến chất lượng sống của bạn, sự thiếu ngủ cũng có thể góp phần gây ra những vấn đề sức khỏe về tim ngày càng xấu đi".