Why I home-educate my daughter

Lorna Lynch is one of a growing number of parents home-educating a child with special needs.

In the last five years, their numbers have grown by 57% across England, Wales and Northern Ireland.

Almost a thousand children with recognised needs are waiting for a school place.

Ministers in England say they're investing to improve the system.

For the past year, 11-year-old Emily has been educated at home, with extra educational activities arranged by her mother Lorna.

Emily has been diagnosed with autism and ADHD, and is now on medication to manage anxiety.

Home-schooling was a decision Lorna Lynch reached reluctantly after her daughter struggled to understand both lessons and other children's behaviour.

"I couldn't cope with her going to school and then coming back with her so stressed out, so angry at me."

Emily found school confusing and overwhelming.

"I want to learn things that I'm interested in - but it's like I can't learn anything because I don't know how and they don't tell me how."

She would become angry and lash out at other children.

"The meltdowns were horrendous," says Lorna, who tried three different schools before deciding to home-educate.

'Too little support'

While she now feels it is the right decision, she also thinks if more support had been available, it is a step she would not have had to take.

Lorna is currently appealing against a decision to refuse Emily an Education and Health Care Plan which is the official recognition of special needs.

An investigation by BBC Breakfast suggests her case is part of a growing trend.

Across England, Wales and Northern Ireland, 106 councils were able to provide information stretching back five years.

It revealed a 57% increase in children with a statement, or equivalent, being educated at home.

There has also been a rise in the number of children with recognised needs, but without a school place.

Almost 1,000 children with this highest level of special needs are waiting for a place.

Dr Adam Boddison, the chief executive of the special needs charity Nasen, said schools are finding it hard to remain inclusive because of performance measures and pressure on their budgets.

"If word gets round that a school is meeting needs, it becomes a magnet.

"The school is overwhelmed, they can't meet the needs.

"All schools are judged on the same criteria.

"So some are very inclusive, others are not."

The data revealed by the BBC investigation is part of a trend that he has noticed with one important change.

"Now too many families don't think they have another option, and have to resort to home education, and that can't be right."

In England, where the increase in home education is highest, at 64% over the last five years, the government said it is creating more places at special schools, and is spending £222m over four years on reforms of special educational needs and disability support.

Children and Families Minister Robert Goodwill said: "We recognise the importance of ensuring that schools have the necessary resources to meet a wide range of special educational needs."

Mr Goodwill pointed out that all schools have a duty to admit children with special educational needs and are eligible for local authority top-up funding to provide additional support.

Source: www.bbc.com

 

Tại sao tôi phải dạy con gái của tôi tại nhà

Lorna Lynch là một trong số nhiều phụ huynh dạy dỗ con cái với những hỗ trợ đặc biệt.

Trong 5 năm gần đây, số lượng phụ huynh như cô ấy gia tăng 57% tại Anh, Wales và Bắc Ireland.

Hầu hết hàng ngàn đứa trẻ được mong đợi có được cơ hội học ở trường đã được biết trước.

Thủ tướng Anh nói chúng ta đang đầu tư để cải thiện hệ thống.

Năm trước, Emily (11 tuổi) được giáo dục tại nhà với những bài học bổ sung được sắp xếp bởi người mẹ là Lorna.

Emily được chuẩn đoán là mắc chứng bệnh tâm thần và rối loạn tâm lý, bấy giờ phương pháp điều trị cho em là kiểm soát nỗi lo âu.

Đề xuất học tại nhà của Lorna đã gặp phải do dự khi con gái cô gặp khó khăn để hiểu các bài học và những thái độ của đứa trẻ khác.

Tôi không thể đối diện với việc cho con đến trường sau đó cháu trở về nhà đầy áp lực và cáu giận với tôi.

Cô bé Emily cảm thấy trường học gây bức bối và quá tải.

Tôi muốn học điều mình thích, nhưng như thể là tôi không thể học hết vì tôi không biết cách nào để làm và họ cũng không nói cho tôi biết phải làm sao.

Cô bé đã trở lên nóng giận và đánh nhau với đứa trẻ khác.

Với sự thất vọng thật kinh khủng khi mà Lorna đã từng thử 3 trường học khác nhau trước khi quyết định giáo dục tại nhà.

Sự Hỗ trợ quá ít ỏi

Cho tới nay cô có thể nhận ra thấy đó là quyết định đúng đắn, cô cũng cho rằng nếu có nhiều hỗ trợ hơn có thể đó là từng bước cô sẽ đón nhận.

Lorna hiện đang kháng cáo quyết định từ chối kế hoạch Giáo dục và Chăm sóc Sức khỏe của Emily - sự công nhận chính thức cho các nhu cầu hỗ trợ đặc biệt.

Một nghiên cứu mới đây của BBC Breakfast chỉ ra rằng trường hợp như của cô đang là xu hướng đang gia tăng.

Khắp nước Anh, Wales, Bắc Ai-Len, 106 hội đồng có thể cung cấp thông tin cho 5 năm học.

Nghiên cứu đó cũng tiết lộ rằng gia tăng 57% số trẻ được hỏi là có theo đuổi việc học tại nhà cũng như là đã lựa chọn hình thức này trước đó.

Đang có xu hướng gia tăng số trẻ với những hỗ trợ riêng nhưng không cần đến trường.

Gần 1000 trẻ đang ở mức cấp thiết nhất về hỗ trợ đặc biệt đang chờ đến lượt.

Tiến sỹ Boddision, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện hỗ trợ đặc biệt nói, trường học khó có thể bao gồm các trường hợp này vì cách thức điều hành và áp lực tài chính.

Nếu trường học có thể đáp ứng yêu cầu đó thì nó sẽ trở thành một sức hút.

Trường học đang quá tải họ không thể đáp ứng.

Tất cả các trường đều được đánh giá cùng các chỉ tiêu như nhau.

"Một số có thể riêng, một số thì không"

Số liệu chỉ ra rằng BBC đã điều tra một phần xu thế, ông ấy đã chỉ ra một số thay đổi quan trọng.

"Bây giờ nhiều gia đình nghĩ rằng họ có lựa chọn khác và có thể thu xếp giáo dục tại nhà, điều này có thể không đúng"

Tại Anh sự gia tăng giáo dục tại nhà đang là 64% trong vòng 5 năm qua, chính phủ cho rằng xu hướng này đã tạo ra nhiều khoảng trống cho giáo dục đặc biệt và họ đang chi ra 222 triệu bảng Anh trong vòng 4 năm để cải cách giáo dục đặc biệt và hỗ trợ người khuyết tật

Bộ trưởng bộ Gia đình và Trẻ em Robert nói: chúng ta nhận ra sự cần thiết trong việc đảm bảo nguồn lực cần thiết để đáp ứng các lĩnh vực giáo dục đặc biệt.

Ông Goodwill chỉ ra rằng các trường phải có nghĩa vụ nhận ra trẻ em nào cần giáo dục đặc biệt và chúng cần được quyền hỗ trợ giáo dục bổ sung.

 

Dịch bởi: pmthut2002

Lorna Lynch là 1 trong số nhiều phụ huynh giáo dục con cái với những hỗ trợ đặc biệt.

trong 5 năm gần đây số lượng đó gia tăng 57% tại Anh, Wales và Bắc Ireland

Hầu hết hàng ngàn đứa trẻ được mong có vị trí ở trường với những hỗ trợ đã được biết trước.

Thủ tướng Anh nói chúng ta đang đầu tư để cải thiện hệ thống

Năm trước, Emily,11 tuổi được giáo dục tại nhà với những hoạt động giáo dục bổ sung được sắp xếp bởi mẹ Lorna.

Emily được chuẩn đoán mắc chứng bệnh tâm thần và rối loạn tâm lý, bây giờ phương pháp điều trị kiểm soát nỗi lo âu.

Học tại nhà là đề xuất của Lorna đã gặp phải do dự khi con gái cô khó khăn để hiểu các bài học và những thái độ của đứa trẻ khác.

Tôi không thể đối diện với việc cho con đến trường sau đó trở về nhà đầy áp lực và cáu giận với tôi.

Emily nhận ra trường học gây bức bối và quá tải.

Tôi muốn học điều mình thích, nhưng như thể là tôi không thể học hết vì tôi không biết cách gì và họ không nói cho tôi.

Cô ấy đã trở lên nóng giận và đánh đập đứa trẻ khác

Sự thất vọng thật kinh khủng, Lorna đã từng thử 3 trường học khác nhau trước khi quyết định giáo dục tại nhà

Hỗ trợ quá ít ỏi

Tơi nay cô có thể nhận thấy đó là quyết định đúng đắn, cô cũng cho rằng nếu có nhiều hỗ trợ hơn có thể đó là từng bước cô sẽ đón nhận.

Lorna hiện tại khẩn khoản yêu cầu quyết định từ chối kế hoạch giáo dục và chăm sóc sức khỏe của Emily điều được yêu cầu hỗ trợ đặc biệt

Một nghiên cứu mới đây của BBC Breakfast chỉ ra rằng trường hợp như của cô là su hướng ra tăng.

khắp Anh, Wales, Bắc ai Len, 106 hội đồng đã có thể cung cấp thông tin cho 5 năm học

Nó tiết lộ rằng gia tăng 57% số trẻ được hỏi hoặc tương tự được giáo dục tại nhà

đang có su hướng gia tăng số trẻ với những hỗ trợ riêng nhưng không cần đến trường.

gần 1000 trẻ với cấp độ cao nhất về hỗ trợ đặc biệt đang chờ đến lượt

Tiến sỹ Boddision, giám đốc điều hành tổ chức từ thiện hỗ trợ đặc biệt nói, trường học khó có thể bao gồm các trường hợp này vì cách thức điều hành và áp lực tài chính.

nếu trường học có thể đáp ứng yêu cầu đó là lực hút

Trường học đang quá tải họ không thể đáp ứng

tất cả các trường đều được đánh giá cùng các chỉ tiêu như nhau

Một số có thể riêng, một số thì không

Số liệu chỉ ra rằng BBC đã điều tra 1 phần su thế, ông ấy đã chỉ ra 1 số thay đổi quan trọng

Bây giờ nhiều gia đình nghĩ rằng họ có lựa chọn khác và có thể thu xếp giáo dục tại nhà, nó không thể được

tại Anh sự gia tăng giáo dục tại nhà là 64% trong vòng 5 năm qua, chính phủ cho rằng nó đã tạo ra nhiều vị trí cho giáo dục đặc biệt và họ đang tiêu 222 pound trong vòng 4 năm để cải cách giáo dục đặc biệt và hỗ trợ người khuyết tật

Gia đình và trẻ nhỏ nhà bộ trưởng Robert nói, chúng ta nhận ra sự cần thiết đảm bảo nguồn lực cần thiết đáp ứng các lĩnh vực giáo dục đặc biệt.

Ông Goodwill chỉ ra rằng các trường phải có nghĩa vụ nhận ra trẻ cần giáo dục đặc biệt và chúng cần được quyền hỗ trợ giáo dục bổ sung.