Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Công nghệ thông tin
  4. Úc điều tra Facebook, Google 'lũng đoạn truyền thông'

Úc điều tra Facebook, Google 'lũng đoạn truyền thông'

09/12/2017
Mức căn bản

Facebook and Google targeted in Australian media probe

Australia's competition regulator has begun an inquiry into whether the influence of Facebook and Google has harmed the media sector.


It will investigate whether the disruption of the news media by the US tech giants has been detrimental to consumers and publishers.

The government ordered the inquiry as part of wider media reforms.

Traditional media companies have been squeezed by online rivals and suffered a sharp drop in advertising revenues.

The Australian Competition and Consumer Commission (ACCC) inquiry, announced on Monday, will examine the effect that search engines, social media and other digital content aggregation platforms are having on media and advertising markets.
 

chairman Rod Sims said in a statement the inquiry "will study how digital platforms such as Facebook and Google operate to fully understand their influence in Australia".

Mr Sims said it will investigate whether digital platforms are "exercising market power in commercial dealings to the detriment of consumers, media content creators and advertisers".

The government ordered the investigation as part of wider reforms amid rising concerns about the future of the media sector following years of falling profits, newsroom job cuts and the rise of fake news.

The inquiry will have power to demand information from Google, Facebook and other firms, as well as hold hearings.
The ACCC is expected to produce a preliminary report late next year.

Source: cnn

 

Úc điều tra Facebook, Google 'lũng đoạn truyền thông'

Cơ quan quản lý cạnh tranh của Úc đã bắt đầu điều tra xem liệu ảnh hưởng của Facebook và Google có làm hại đến giới truyền thông hay không.

Họ sẽ điều tra xem liệu sự phá vỡ thị trường bởi các phương tiện truyền thông mới của các gã khổng lồ công nghệ Mỹ có gây bất lợi cho người tiêu dùng và nhà xuất bản hay không.

Chính phủ đã ra lệnh một cuộc điều tra như là một phần của những cải tổ truyền thông rộng lớn hơn

Các công ty truyền thông truyền thống đã bị bóp nghẹt bởi các đối thủ trực tuyến và giảm mạnh doanh thu quảng cáo.

Cuộc điều tra của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc (ACCC), được bố vào thứ hai, sẽ kiểm tra mức ảnh hưởng của các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng tổng hợp nội dung số khác trên thị trường truyền thông và quảng cáo.

Chủ tịch ACCC, ông Rod Sims, cho biết trong một thông cáo về cuộc điều tra "chúng tôi sẽ nghiên cứu xem các nền tảng số như Facebook và Google vận hành như thế nào để hiểu được ảnh hưởng của họ ở Úc".

Ông Sims cho biết họ sẽ điều tra liệu các nền tảng kỹ thuật số có đang "thực thi sức mạnh thị trường trong các thỏa thuận thương mại nhằm gây thiệt hại cho người tiêu dùng, đơn vị sáng tạo nội dung truyền thông và các nhà quảng cáo" hay không.

Chính phủ đã ra lệnh cho cuộc điều tra này là một phần của cuộc cải tổ rộng lớn hơn trong bối cảnh các mối lo ngại ngày càng gia tăng về tương lai của ngành truyền thông sau nhiều năm giảm lợi nhuận, giảm công việc báo chí và sự gia tăng của tin tức giả.

Cuộc điều tra sẽ có quyền yêu cầu thông tin từ Google, Facebook và các công ty khác, cũng như tổ chức các phiên điều trần. ACCC dự kiến ​​sẽ đưa ra một báo cáo sơ bộ vào cuối năm tới.

 

Dịch bởi: Tramtt

bài viết đặc sắc trong tháng 07/2018

Khai giảng lớp học luyện thi IELTS cấp tốc học Full Time | Download Lộ trình học Miễn Phí

Lớp học luyện thi đầy đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS vào khoảng tháng 8 và tháng 11 sẽ được khai giảng ngay trong tháng 5 năm 2018 với sự dẫn dắt trực tiếp…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục