Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. Ùn tắc giao thông đổ lỗi do quy hoạch kém

Ùn tắc giao thông đổ lỗi do quy hoạch kém

05/01/2017
Mức căn bản

Bad urban planning blamed for congestion

Vo Kim Cuong, former deputy head of the HCM City Chief Architect's Office, blamed urban planning for severe congestion in the city.

According to the city Department of Transport, they had tried various measures to ease congestion to no avail because of the rising number of personal vehicles. They had opened many routes and flyovers but can't cope with the sheer weight of traffic.

Pham Sanh from the University of Transportation said the city's transportation planning need to be updated with professional help. "We can hire foreign experts to do survey, analysis and forecasting. They can give us the most suitable models and routes," he said.

 

Congestion in District 8

He went on to say that it's unreasonable to blame the high number of private vehicles. The city doesn't know what causes congestion and their solutions have proved impractical so the problem remains unresolved.

In addition, because of the types and number of vehicles as well as the behaviour of drivers in Vietnam are different, the government shouldn't use the exact same models of other countries but use their experience to solve the problem in Vietnam, he said.

Vo Kim Cuong, former deputy head of the city’s Chief Architect's Office, said, HCM City's biggest problem was poor urban planning. Therefore congestion would only worsen if the number of personal cars increased.

 

Congestion on Hoang Hoa Tham flyover, Tan Binh District

"Most of the areas were built since French colonial period and expanded spontaneously with lots of alleyways and winding streets," he said.

However, Cuong said policies for cars must be researched carefully or else the city's economy might suffer. To resolve the problem, Cuong suggested building more flyovers at intersections. In the short-term, they should prioritise motorbike drivers then invest more into the infrastructure, urban planning and public transportation in the long-term.
Cuong criticised the idea of building high-rise apartment buildings before upgrading the infrastructure and said HCM City should be given more capital and it would boost the city and the whole country.

"Public investments are being spread thinly so big cities like HCM City and Hanoi don't have enough funding to upgrade the infrastructures despite increasing numbers of migrants from other provinces. People from other provinces going to the city to work also have transportation needs too." he said

Source: dtinews.vn

 

Ùn tắc giao thông đổ lỗi do quy hoạch kém

Ông Võ Kim Cương, nguyên Phó Chánh Văn phòng Kiến trúc sư trưởng của TP. Hồ Chí Minh, cho rằng tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trong thành phố là do lỗi ở quy hoạch đô thị.

Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, họ đã thử rất nhiều biện pháp để giảm bớt ùn tắc nhưng không có kết quả vì số lượng phương tiện cá nhân ngày càng tăng. Đơn vị đã mở thêm nhiều tuyến đường và cầu vượt nhưng không thể đối phó được với lưu lượng giao thông qua lớn.

Ông Phạm Sanh đến từ Đại học Giao thông Vận tải cho biết quy hoạch giao thông của thành phố cần phải được cải thiện với sự hỗ trợ chuyên nghiệp, ông nói: "Chúng ta có thể thuê chuyên gia nước ngoài để làm khảo sát, phân tích và đưa ra dự báo. Họ có thể cung cấp cho chúng ta các mô hình và các tuyến đường phù hợp nhất" .

Ùn tắc ở Quận 8

Ông tiếp tục nói rằng không thể đổ lỗi cho số lượng lớn các phương tiện cá nhân. Thành phố không biết các nguyên nhân gây ra ùn tắc và những giải pháp của họ đã được chứng minh là không thực tế vì vậy vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Ngoài ra, vì các phương tiện có nhiều loại và số lượng lớn, cũng như hành vi của người lái xe ở Việt Nam là khác nhau, chính phủ không nên áp dụng chính xác các mô hình của những nước khác, mà nên sử dụng kinh nghiệm của họ để giải quyết các vấn đề ở Việt Nam.

Ông Võ Kim Cương, nguyên Phó trưởng Văn phòng Kiến trúc sư trưởng thành phố Hồ Chí Minh, cho biết vấn đề lớn nhất của thành phố là quy hoạch đô thị kém. Do đó sự ùn tắc sẽ chỉ càng tồi tệ hơn nếu số lượng phương tiện cá nhân tăng lên.

Ùn tắc ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình

Ông nói: "Hầu hết các khu vực đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc và đã mở rộng một cách tự phát với rất nhiều ngõ hẻm và đường phố quanh co".

Tuy nhiên, ông Cường cho biết các chính sách đối với ô tô cần phải được nghiên cứu cẩn thận nếu không nền kinh tế của thành phố có thể bị ảnh hưởng. Để giải quyết vấn đề, ông Cường đề nghị xây dựng thêm cầu vượt tại các nút giao thông. Trong ngắn hạn, họ nên ưu tiên cho người điều khiển xe máy sau đó đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị và giao thông công cộng trong dài hạn. Ông Cường chỉ trích ý tưởng xây dựng các tòa nhà chung cư cao tầng trước khi nâng cấp cơ sở hạ tầng và cho biết rằng thành phố Hồ Chí Minh nên được cấp thêm vốn và việc này sẽ thúc đẩy cho thành phố và cả nước.

Ông nói: "Đầu tư công đang bị thu hẹp lại nên các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ không có đủ kinh phí để nâng cấp cơ sở hạ tầng mặc dù các thành phố này đang ngày càng có nhiều người di cư đến từ các tỉnh khác. Người dân từ các tỉnh khác đi đến thành phố để làm việc cũng có nhu cầu di chuyển.".

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 12/2019

IELTS Reader - Ứng dụng thực hành đọc trong 1 phút 

IELTS Reader được biên soạn theo hướng thực hành chuyên biệt cho từng loại câu hỏi và phù hợp cho cả 2 nhóm thí sinh khi đăng ký vào chương trình IELTS: Học thuật (Academic) và Phổ thông (General). 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục