Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Việt Nam cần 1,8 tỷ USD để nâng cấp đường sắt nhanh gấp đôi

Việt Nam cần 1,8 tỷ USD để nâng cấp đường sắt nhanh gấp đôi

29/12/2016
Mức căn bản

Vietnam needs $1.8 billion for rail upgrade to double speed

Trains on the north-south line are moving at a very slow speed of less than 45 kilometers (28 miles) per hour.

The Vietnamese government has planned to give the north-south rail link a much-needed upgrade to almost double the travel speed to 90 kilometers per hour.

Deputy Prime Minister Trinh Dinh Dung on Thursday said this plan includes modernizing the underlying infrastructure and making state monopoly Vietnam Railways financially efficient.

The company's revenue fell by half last year to VND2.6 trillion ($119 million) due to weakening passenger demand, amid the rise of local airlines and faster buses.

It said the number of passengers who traveled by trains in 2015 was estimated at 11.2 million, compared to the 20.7 million air passengers.

“About $1.8 billion is required to upgrade the railroad infrastructure so that trains can run faster,” said Vu Ta Tung, general director of Vietnam Railways.

The high costs to maintain the old system, ranging from VND1.7-2 trillion ($75-$88 million) a year, are already straining the state budget, which covers about 40 percent of the total.

In October, Dung announced that the Ministry of Transport was also working on a feasibility study for an express line that could allow trains to travel at up to 350 kilometers per hour.

This follows a similar plan that was rejected six years ago by national lawmakers, who said the investment of $56 billion, equivalent to nearly half of Vietnam’s gross domestic product in 2010, was too big. A new cost estimate for the rehashed plan has not been announced.

Source: VnExpress International

 

 

Việt Nam cần 1,8 tỷ USD để nâng cấp đường sắt nhanh gấp đôi

Những chuyến tàu hỏa trên đường sắt Bắc-Nam hiện đang chạy với tốc độ rất chậm, dưới 45km/ giờ.

Chính phủ Việt Nam đã có kế hoạch nâng cấp tuyến đường sắt Bắc-Nam việc rất cần thiết để tăng gấp đôi tốc độ di chuyển lên đến 90 km mỗi giờ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng vào hôm thứ Năm cho biết kế hoạch này bao gồm việc hiện đại hoá các cơ sở hạ tầng cơ bản và khiến Công ty thuộc sở hữu độc quyền nhà nước là Đường sắt Việt Nam hoạt động một cách hiệu quả.

Doanh thu của công ty này đã giảm một nửa vào năm ngoái xuống 2,6 nghìn tỷ đồng do nhu cầu đi lại bằng đường sắt của hành khách giảm mạnh, trong bối cảnh tăng trưởng mạnh của các hãng hàng không trong nước và xe khách vận chuyển nhanh.

Doanh nghiệp cho biết số lượng hành khách đi lại bằng xe lửa vào năm 2015 ước tính đạt 11,2 triệu người, so với 20,7 triệu hành khách đi bằng đường hàng không.

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Đường sắt Việt Nam cho biết "Cần có khoảng 1,8 tỷ USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng đường sắt để tàu có thể chạy nhanh hơn".

Chi phí để duy trì hệ thống cũ là rất cao, từ 1.7 đến 2 nghìn tỷ đồng một năm, gây căng thẳng cho ngân sách nhà nước, chiếm khoảng 40 phần trăm trong tổng số.

Trong tháng mười, ông Dũng thông báo rằng Bộ Giao thông vận tải cũng đã làm việc về một nghiên cứu khả thi cho một tuyến đường nhanh có thể cho phép tàu đi với tốc độ lên đến 350 km một giờ.

Điều này theo sau một kế hoạch tương tự đã bị bác bỏ vào sáu năm trước bởi các nhà lập pháp, những người cho biết rằng việc đầu tư 56 tỷ USD, tương đương với gần một nửa tổng sản phẩm trong nước của Việt Nam trong năm 2010, là quá lớn. Ước tính chi phí cho kế hoạch được chỉnh sửa chưa được công bố.

 

Dịch bởi: cepquynh

bài viết đặc sắc trong tháng 06/2017

4 giá trị cốt lõi trong chương trình học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ CEP

Đây là những giá trị quan trọng nhất và cũng là những điều tâm huyết nhất mà chúng tôi, những người nhìn giáo dục như một quá trình tự học hỏi, tự thay đổi và hoàn thiện bản thân trước…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục