Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Khoa học - Công nghệ
  3. Công nghệ thông tin
  4. Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong mảng mua sắm trực tuyến

Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong mảng mua sắm trực tuyến

27/06/2017
Mức căn bản

Vietnam 4th in Asia-Pacific for online shopping

92% of Vietnamese people shopped online in first half and 96.2% said they would make at least one online shopping transaction, latest Mastercard report finds.

More than nine in ten people in Vietnam (92 per cent) shop online, putting the country fourth in the Asia-Pacific region following South Korea (96.7 per cent), India (95.8 per cent), and Japan (95 per cent), according to Mastercard’s latest online shopping survey for Asia-Pacific.

While online security remains a vital consideration for consumers in the region, this doesn’t stop them from shopping online. In Vietnam, only 34 per cent of Vietnamese consumers feel safe when shopping online, but when asked, up to 96.2 per cent of respondents said they would make at least one online purchase transaction in the first half of 2017, which ranked the country second in the region, behind China (97.3 per cent).

The survey’s results show that although nearly 54 per cent of consumers in Asia-Pacific feel safe when shopping online, the factor that plays the most important role in attracting consumers in the region to shop online is still safe payment methods (85.9 per cent), along with price (85.5 per cent), and convenience (85.1 per cent).

This is most evident in Indonesia, with 95.3 per cent, followed by the Philippines (92.2 per cent), Taiwan (91.5 per cent), and Malaysia (91.2 per cent).

Keenness for online shopping in Vietnam ranks second only to China (97.3 per cent), and above India (92.9 per cent), Malaysia (92.8 per cent), and Thailand (87.1 per cent).

To drive growth in e-commerce in the region, more work can be done to improve the user’s shopping experience, with free or low delivery charges (62.9 per cent), guaranteed secure transactions (45.9 per cent), and the minimization of incidents in transaction processes (44.1 per cent) topping the list of suggested improvements to online shopping by respondents.

“Consumers in Asia-Pacific want to have more convenience and safety when shopping online,” said Mr. Ben Gilbey, Senior Vice President, Payment & Research, at Mastercard Asia Pacific.

“Although our research shows that the majority of consumers feel safe, we cannot stop developing solutions to address and prevent potential safety concerns and security.

As such, we will continue to work collaboratively with stores and leading industry partners to design, develop, and deliver a fast, simple, smooth and secure e-commerce experience, which includes digital wallets and biometric payments that can help reshape and redefine the shopping experience for consumers.”

Vietnam’s online shopping market is projected to continue booming in the years to come, with online sales estimated to reach $10 billion by 2020, accounting for 5 per cent of total retail sales, according to the Vietnam E-commerce Association.

According to a government master plan, up to 30 per cent of Vietnam’s population will be involved in online shopping by 2020, with annual spending estimated at $350 per shopper.

Source: VN Economic Times

 

Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong mảng mua sắm trực tuyến

Báo cáo Mastercard gần nhất phát hiện ra rằng 92% người Việt Nam mua sắm trực tuyến trong nửa đầu năm nay và 96,2% cho biết họ sẽ thực hiện ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến.

Theo khảo sát mua sắm trực tuyến mới nhất của Mastercard trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, hơn chín trên mười người ở Việt Nam (92%) mua sắm trực tuyến, đưa nước ta xếp thứ tư khu vực Châu Á Thái Bình Dương sau Hàn Quốc (96,7%), Ấn Độ (95,8%) và Nhật Bản (95%).

Mặc dù bảo mật trực tuyến vẫn còn là điều đáng cân nhắc đối với người tiêu dùng trong khu vực nhưng điều đó không ngăn họ mua sắm trực tuyến. Ở Việt Nam, chỉ có 34% người tiêu dùng Việt cảm thấy an toàn khi mua sắm trực tuyến, nhưng khi được hỏi, có đến 96,2% số người được hỏi nói rằng họ sẽ thực hiện ít nhất một giao dịch mua hàng trực tuyến trong nửa đầu năm 2017, từ đó xếp hạng nước ta đứng thứ hai trong khu vực, sau Trung Quốc (97,3%).

Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù gần 54% người tiêu dùng ở Châu Á-Thái Bình Dương cảm thấy an toàn khi mua sắm trực tuyến, yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến vẫn là phương thức thanh toán an toàn (85,9%) cùng với giá cả (85,5%) và tiện lợi (85,1%).

Điều này rõ ràng nhất ở Indonesia, với 95,3%, tiếp theo là Philippines (92,2%), Đài Loan (91,5%) và Malaysia (91,2%).

Nhu cầu mua sắm trực tuyến ở Việt Nam đứng thứ hai, chỉ sau Trung Quốc (97,3%), ở Ấn Độ (92,9%), Malaysia (92,8%) và Thái Lan (87,1%).

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực, có thể làm nhiều việc hơn để nâng cao kinh nghiệm mua sắm của người dùng. Mức phí giao hàng thấp hoặc miễn phí (62,9%), đảm bảo các giao dịch an toàn (45,9%) và giảm thiểu sự cố trong quá trình giao dịch (44,1%) là những đề xuất đứng đầu trong danh sách cải tiến cho mua sắm trực tuyến của người trả lời.

Ông Ben Gilbey, Phó Chủ tịch cấp cao, Bộ phận thanh toán và nghiên cứu, khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Mastercard, nói: "Người tiêu dùng ở Châu Á-Thái Bình Dương muốn càng nhiều thuận tiện và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến."

"Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi cho thấy phần lớn người tiêu dùng cảm thấy an toàn nhưng chúng tôi không thể ngừng phát triển các giải pháp nhằm giải quyết và ngăn ngừa những mối quan ngại về an toàn còn tiềm ẩn và an ninh.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cộng tác với các cửa hàng và các đối tác hàng đầu trong ngành để thiết kế, phát triển và cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử nhanh chóng, đơn giản, trơn tru và an toàn, bao gồm ví điện tử và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và xác định lại lịch sử mua sắm cho người tiêu dùng."

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới, với doanh thu trực tuyến ước đạt 10 tỷ USD vào năm 2020, chiếm 5% tổng doanh thu bán lẻ.

Theo kế hoạch tổng thể của chính phủ, vào năm 2020, sẽ có đến 30% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến, với chi tiêu hàng năm khoảng 350 USD/người.

 

Dịch bởi: Phamkhanhlinh1008

bài viết đặc sắc trong tháng 07/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục