Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Kinh tế - Thương mại
  3. Kinh doanh
  4. Việt Nam kêu gọi các công ty ngừng quảng cáo trên YouTube và Facebook

Việt Nam kêu gọi các công ty ngừng quảng cáo trên YouTube và Facebook

04/04/2017
Mức căn bản

Vietnam tells firms to stop YouTube and Facebook ads

'We call on all internet users to raise their voice to Google and Facebook to prevent toxic, fake content.'

Vietnam on Thursday called on all companies doing business in the country to stop advertising on YouTube, Facebook and other social media until they find a way to halt the publication of "toxic" anti-government information.

"Today we call on all Vietnamese firms that are advertising not to abet them to take advertising money from firms to use against the Vietnamese government," Information and Communications Minister Truong Minh Tuan told a meeting in Hanoi.

"We also call on all internet users to raise their voice to Google and Facebook to prevent toxic, fake content violating Vietnamese law in the online environment."

Several major Vietnamese companies including diary giant Vinamilk and Vietnam Airlines early this month said that they had stopped running ads on YouTube, following the government’s announcement that the platform was violating Vietnamese laws.

The information ministry found 17 YouTube videos contained slanderous content and distorted historical facts about Vietnam that could stir public unrest. These videos came with advertisements for Vietnamese companies that had signed contracts with the platform through third parties to promote their brands.

The companies said they did not control where there ads would appear.

The culture ministry has said it will conduct further investigations and impose a penalty on YouTube for violating Vietnamese advertising regulations.

While Vietnam makes up a very small part of the business operations of companies like Google and Facebook, it is one of Asia's fastest growing economies and a hot investment target for global consumer brands.

Within Vietnam itself, YouTube and Facebook account for two-thirds of digital media market share, according to Nguyen Khoa Hong Thanh, Operations Director at digital marketing agency Isobar Vietnam.

Source: vnexpreess

 

Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp dừng quảng cáo qua Youtube và Facebook

Vietnam tells firms to stop YouTube and Facebook ads

Chúng tôi kêu gọi tất cả người dùng mạng máy tính nêu ý kiến lên Google và Facebook để ngăn ngừa nội dung lừa đảo, độc hại.

Vào ngày thứ năm, Việt Nam kêu gọi tất cả công ty đang kinh doanh trong nước ngừng ngay việc quảng cáo trên YouTube, Facebook và các truyền thông xã hội khác đến khi họ tìm ra cách để ngăn chặn các thông tin "độc hại" chống lại chính phủ.

"Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả các công ty Việt Nam đang quảng cáo không được tiếp tay tạo điều kiện kiếm tiền quảng cáo của những công ty đang chống đối lại chính phủ Việt Nam", theo phát biểu trong cuộc họp tại Hà Nội của Bộ trưởng thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn

Ngoài ra chúng tôi kêu gọi tất cả người dùng mạng máy tính nêu ý kiến lên Google và Facebook để ngăn chặn thông tin xấu, giả tạo xâm hại đến luật pháp Việt Nam trên mạng trực tuyến.

Đầu tháng này một số công ty lớn Việt Nam như công ty sữa Vinamilk và hảng Hàng không Việt Nam nói rằng họ đã dừng quảng cáo trên YouTube, chấp hành theo thông báo của chính phủ khi xem hình thức này là vi phạm luật pháp Việt Nam.

Bộ thông tin đã phát hiện 17 kênh trên YouTube chứa nội dung xiên tạc lịch sử và vu khống về Việt Nam gây sự hoang mang trong cộng đồng. Những kênh này xuất hiện quảng cáo về các công ty Việt Nam được ký kết hợp đồng thông qua bên thứ ba để thực hiện chúng.

Các công ty nói rằng họ không kiểm soát được các thông tin quảng cáo có nguồn gốc từ đâu.

Bộ Văn hóa nói rằng sẽ tiến hành điều tra trong thời gian tới và đề xuất một hình phạt trên YouTube về vi phạm qui định quảng cáo ở Việt Nam.

Trong khi Việt Nam chỉ có một số nhỏ các công ty hoạt động kinh doanh tương tự như Google và Facebook, nhưng Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á và là một điểm nóng về đầu tư của các thương hiệu tiêu dùng toàn cầu.

Tại Việt Nam, YouTube và Facebook chiếm hai phần ba về thị trường truyền thông kỹ thuật số, theo ông Nguyễn Khoa Hồng Thanh, giám đốc điều hành đại diện thị trường kỹ thuật số Isobar tại Việt Nam.

 

Dịch bởi: nganlewin

bài viết đặc sắc trong tháng 06/2017

Hãy nghe Ce Phan nói về ước mơ và động lực làm việc

Có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có thực sự nghiêm túc với cuộc sống của chính mình, bạn ước mơ làm gì? - Chắc chắn là có phải không. Bởi vì cuộc sống của mỗi người là một…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục