Tin song ngữ

  1. Tin tức song ngữ Anh-Việt
  2. Thời sự
  3. Xã hội
  4. TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt dịch vụ 'buýt đường sông' đầu tiên

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt dịch vụ 'buýt đường sông' đầu tiên

02/03/2017
Mức căn bản

HCM City to launch first river-bus service

HCM City plans in June to launch the first river bus transport service connecting Bạch Đằng Wharf in District 1 with Thủ Đức District, and a second route in September from Bạch Đằng Wharf to District 8.

Waterway vehicles in HCM City. The city will launch two river bus transport routes this year.- VNA/VNS Photo Hoàng Hải

The aim is to ease traffic congestion on roads, city authorities have said.

The project, invested in by Thường Nhật Ltd Co, will be carried out on the Sài Gòn River, and at Thanh Đa, Bến Nghé and Tàu Hủ canals.

The first route will connect Bạch Đằng Wharf on the Sài Gòn River with Linh Đông ward in Thủ Đức District. Nearly 11 kilometres long, it runs along Sài Gòn River and Thanh Đa Canal with seven stops.

The second route will run from Bạch Đằng Wharf to the Lò Gốm area in District 8, along Sài Gòn River, Bến Nghé and Tàu Hủ canals. It is nearly 10.3 kilometres long and has seven stops.

The ticket is expected to cost VNĐ15,000 (US$0.65) per ride, according to the company.

Thường Nhật Ltd Co says in the first phase it will have a fleet of 10 boats that can carry 60 passengers each. Together, the two services can serve 5,000 passengers per day.

Earlier, the city’s Department of Transport submitted to the municipal People’s Committee a project to build two river bus routes under a BOO (Build-Own-Operate) model.

The investor will build all passenger stations along the route except for the Bạch Đằng Wharf, where the investor proposes using existing facilities.

The company had initially planned to put the service in operation in 2016, but had to delay the opening until this year.

Experts have said that it was time, after years of discussion, to make use of the network of waterways to reduce worsening traffic conditions.

The city, with a relatively dense network of waterways, sees water transport as an appealing alternative for both locals and tourists.

Last year, city officials said that a floating market, among other waterway tourism services, will function as a major attraction.

Bùi Xuân Cường, director of the Department of Transport, has stressed the need of developing waterway transport for both passengers and goods.

Source: dtinews.vn

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt dịch vụ buýt đường sông đầu tiên

TP HCM kế hoạch vào tháng 6 sẽ ra mắt dịch vụ buýt đường sông đầu tiên nối bến Bạch Đằng ở quận 1 với quận Thủ Đức, và tuyến thứ hai vào tháng 9 đi từ bến Bạch Đằng đến quận 8.

Phương tiện đường thủy tại TP HCM. Thành phố sẽ ra mắt hai tuyến đường vận tải buýt trên sông trong năm nay

Chính quyền thành phố cho biết, mục đích là để làm giảm tắc nghẽn giao thông đường bộ

Dự án đầu tư bởi Công ty TNHH Thường Nhật, sẽ được thực hiện trên sông Sài Gòn, và Thanh Đa, Bến Nghé và kênh Tàu Hủ

Tuyến đường đầu tiên sẽ nối bến Bạch Đằng trên sông Sài gòn với phường Linh Đông quận Thủ Đức. Gần 11km, nó đi dọc theo sông Sài Gòn và kên Thanh Đa với bảy chặng dừng

Tuyến đường thứ hai sẽ chạy từ bến Bạch Đằng tới khu vực Lò Gốm quận 8, dọc theo sông Sài Gòn, Bến Nghé và kênh Tàu Hủ. Nó dài gần 10,3 km và có bảy điểm dừng

Theo như công ty vé dự kiến sẽ có giá 15,000 VNĐ ( 0,65 $) cho mỗi chuyến đi

Công ty TNHH Thường Nhật cho biết trong giai đoạn đầu tiên nó sẽ có một hạm đội 10 tàu thủy mỗi tàu có thể chở 60 hành khách. Khi vận hành song hành nhau, hai dịch vụ có thể phục vụ 5000 hành khách mỗi ngày.

Trước đó, sở Giao thông Vận tải của thành phố trình Ủy ban Nhân dân Thành phố một dự án xây dựng mô hình hai tuyến xe buýt dưới sông có tên là BOO ( tự lập và điều hành)

Nhà đầu tư sẽ xây dựng tất cả các ga hành khách dọc đường ngoại trừ bến Bạch Đằng -nơi mà các nhà đầu tư đề xuất sử dụng cơ sở vật chất hiện có.

Công ty từ đầu đã lên kế hoạch để đưa các dịch vụ vào hoạt động vào năm 2016, nhưng đã phải trì hoãn việc mở cửa cho đến năm nay.

Các chuyên gia đều cho rằng đó là thời gian, sau nhiều năm thảo luận, để làm cho việc sử dụng mạng đường thủy giảm tồi tệ hơn điều kiện giao thông.

Thành phố, với một mạng lưới sông ngòi tương đối dày đặc, nhận thấy vận chuyển nước như là một thay thế hấp dẫn cho cả người dân địa phương và khách du lịch.

Năm ngoái, các quan chức thành phố cho biết, chợ nổi, trong số các dịch vụ du lịch đường thủy khác, sẽ hoạt động như một điểm thu hút lớn.

Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, đã nhấn mạnh sự cần thiết của giao thông đường thủy phát triển cho cả hành khách và hàng hóa

 

Dịch bởi: hoaithuong

bài viết đặc sắc trong tháng 04/2020

Tại sao thầy Ce Phan lại tạo kênh Youtube bằng tiếng Anh?

Thầy Ce Phan được biết đến như là một giáo viên dạy tiếng Anh tại thành phố Hồ Chí Minh trước khi chuyển đến sống tại Nhật Bản vào năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục