Three bars of chocolate a month can reduce chances of heart failure, study finds

A little bit of what you fancy could be good for the heart, as well as the soul, a study suggests.

Three bars of chocolate a month can reduce chances of heart failure a new study has found CREDIT: ALEXANDER RYUMIN/TASS

Research on more than half a million adults found that those who ate chocolate in moderation had a lower risk of heart failure than those who avoided such treats.

Scientists found those eating up to three bars monthly had a 13 per cent lower risk of heart failure compared to those who ate none. 

Researchers say natural compounds in cocoa called flavonoids boost blood vessel health and help reduce inflammation. 

But they warned against having too much chocolate, with those indulging daily seeing their risk of heart failure increase by 17 per cent.

The condition affects more than 900,000 adults in the UK, causing breathlessness, chronic coughing, fatigue, and often premature death.

Lead researcher Dr Chayakrit Krittanawong, from the Icahn School of Medicine at Mount Sinai in New York, said: "I believe that chocolate is an important dietary source of flavonoids which are associated with reducing inflammation and increasing good cholesterol. 

“Most importantly, flavonoids can increase nitric oxide [a gas which expands blood vessels, helping circulation].

“However, chocolate may have high levels of saturated fats. I would say moderate dark chocolate consumption is good for health."

The study, presented at the European Society of Cardiology conference in Munich, looked at five studies involving more than 575,000 individuals.

Previous research from Harvard University found eating two to six 30g portions each week cut the risk of atrial fibrillation - one of the biggest causes of strokes - by 23 per cent.

Researchers behind the new study said further trials were needed. 

Victoria Taylor, senior dietitian at the British Heart Foundation, said cocoa had been linked to a variety of health benefits.

She said: “This large-scale analysis suggests that enjoying a moderate amount of chocolate might protect you against heart failure, but too much can be detrimental. 

“If you have a sweet tooth, make it an occasional small treat and go for dark chocolate with the highest cocoa content.”

Source: Telegraph

Nghiên cứu cho thấy, Ba thanh so cô la mỗi tháng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Một nghiên cứu cho hay, Một chút những gì bạn thích có thể tốt cho tim cũng như tâm hồn bạn

Ba thanh sô cô la một tháng có thể giảm nguy cơ bệnh tim, một nghiên cứu mới được công bố

Nghiên cứu thực hiện trên hơn một nửa triệu người lớn cho thấy những người ăn sô cô la điều độ ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn những người không ăn

Các nhà khoa học nhận thấy rằng việc ằn ba thanh mỗi tháng làm giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim so với những người không ăn.

Các nhà nghiên cứu nói hợp chất tự nhiện trong cô ca có tên gọi flavonoids làm tăng sức khỏe của mạch máu và giúp giảm chứng viêm

Nhưng họ cũng cảnh báo rằng ăn quá nhiều sô cô la với lượng hàng ngày nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên 17%

Điều kiện ảnh hưởng đến hơn 900000 người lớn ở ANh, gây ra bệnh về hô hấp, ho kéo dài, mệt mỏi và thường chết sớm

Chayakrit Krittanawong đến từ trường y học Icahn ở núi Sinai New York cho biết: Ông tin răng sô cô la là một nguồn dinh dưỡng quan trọng của flavonoids cái được liên kết để giảm viêm và tăng lượng cholesterol.

Điều quan trọng nhất là flavonoids có thể tăng oxit nitơ [một khí dẫn máu giúp lưu thông máu]

Tuy nhiên sô cô la có thể có nguy cơ béo phì cao. Tôi nói việc tiêu thụ sô cô la đen ở mức vừa phải thì tốt cho sức khỏe

Một nghiên cứu được giới thiệu ở hội nghị về tim châu âu diễn ra ở Munich , cho thấy 5 nghiên cứu liên quan đến hơn 575000 cá nhân

Nghiên cứu trước ở trường đại học Harvard cho biết ăn 2 đến 6 khẩu phần 30g mỗi tuần làm giảm 23% nguy cơ rung màng nhĩ, một trong những nguyên nhân lớn nhất của đột quỵ

Những nhà nghiên cứu sau nghiên cứu mới nói rằng những thử nghiệm xa hơn là cần thiết

Victoria Taylor, bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở trường tim Anh nói rằng coca được kết nối với một lợi ích về sức khỏe.

Cô ấy nói rằng: Những phân tích chỉ ra rằng thưởng thức một lượng vừa phải chocolate có thể bảo vệ bạn chống lại bệnh tim, nhưng quá nhiều có thể có hại

Nếu bạn có một cái răng ngọt, thỉnh thoảng ăn sô cô la đen với lượng coca cao nhất.

Nghiên cứu cho thấy 3 thanh socola mỗi tháng có thể làm giảm nguy cơ suy tim

Nghiên cứu cho thấy rằng một chút những gì bạn thích có thể tốt cho cả tim và tâm trí bạn.

Một nghiên mới đã tìm thấy rằng 3 thanh socola mỗi tháng có thể làm giảm nguy cơ suy tim. CREDIT: ALEXANDER RYUMIN/TASS

Nghiên cứu trên hơn nửa triệu người trưởng thành cho thấy rằng những người ăn sô cô la điều độ có nguy cơ bị suy tim thấp hơn so với những người không ăn.

Các nhà khoa học nhận thấy rằng những người ăn đến 3 thanh socola mỗi tháng có nguy cơ bị suy tim thấp hơn 13% so với những người không ăn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng các hợp chất tự nhiên trong ca cao được gọi là flavonoid giúp tăng cường sức khoẻ của mạch máu và giúp giảm viêm.

Nhưng họ cũng cảnh báo rằng những người ăn quá nhiều socola hàng ngày sẽ có nguy cơ suy tim tăng lên đến 17%.

Tình trạng này ảnh hưởng đến hơn 900.000 người lớn ở Anh, gây khó thở, ho mãn tính, mệt mỏi và thường tử vong sớm.

Nhà nghiên cứu chính- Tiến sĩ Chayakrit Krittanawong thuộc trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai, New York, cho biết: " Tôi tin rằng sô cô la là nguồn cung cấp flavonoid, chất quan trọng giúp giảm viêm và tăng cholesterol tốt.

“Quan trọng nhất là flavonoid có thể làm tăng oxit nitric [một loại khí mở rộng mạch máu, giúp lưu thông máu].

" Tuy nhiên, socola có thể có hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tôi cho rằng ăn sô cô la đen vừa phải là tốt cho sức khỏe".

Nghiên cứu đã được trình bày tại Hội nghị Khoa tim mạch châu Âu ở Munich, đã xem xét năm nghiên cứu liên quan đến hơn 575.000 cá nhân.

Nghiên cứu trước đây của Đại học Harvard cho thấy ăn hai đến sáu khẩu phần 30g mỗi tuần làm giảm nguy cơ rung tâm nhĩ đến 23%- một trong những nguyên nhân gây đột quỵ lớn nhất.

Các nhà nghiên cứu sau nghiên cứu mới này cho biết rằng cần phải thử nghiệm thêm.

Victoria Taylor, chuyên viên dinh dưỡng cao cấp tại British Heart Foundation cho biết ca cao có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Cô nói: “Phân tích quy mô lớn này cho thấy việc thưởng thức một lượng vừa phải sô cô la có thể bảo vệ bạn chống lại suy tim, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại.

" Nếu bạn thích ăn ngọt, thỉnh thoảng hãy ăn một lượng nhỏ socola đen với hàm lượng ca cao nhiều nhất".

một nghiên cứu cho thấy, một chút những gì bạn thích có thể tốt cho tim mạch, cũng như tâm hồn bạn.

Ba thanh sô cô la mỗi tháng có thể giảm những nguy cơ về suy tim, môt nghiên cứu mới đã tìm ra CREDIT: ALEXANDER RYUMIN/TASS.

nghiên cứu tiến hành trên hơn một nữa triệu người lớn đã tìm ra rằng những người ăn sô cô la điều độ có ít nguy cơ bị suy tim hơn là những người không ăn.

nhiều nhà khoa học đã nhận thấy rằng những người ăn 3 thanh sô cô la hàng tháng làm giảm 13% nguy cơ suy tim so với những người không ăn.

các nhà nghiên cứu nói rằng những hợp chất tự nhiên trong cô ca được gọi là Flavonoids làm tăng cường sức khỏe của mạch máu và giúp làm giảm viêm nhiễm.

nhưng mà họ cảnh báo rằng tiêu thụ quá nhiều sô cô la, với những người yêu thích nó thì sẽ làm tăng nguy cơ suy tim đến 17%

tình trạng này ảnh hưởng hơn 900000 người lớn ở Anh, gây ra sự khó thở, ho mạn tính, mệt mỏi và thường tiến tới tử vong.

Nhà Nghiên cứu chính Tiến sĩ Chayakrit Krittanawing, đến từ trường Y khoa Icahn ở núi Sinai New York, nói rằng: " tôi tin rằng sô cô la là một nguồn dinh dưỡng quan trọng của Flavonoids được kết hợp trong việc giảm viêm và tăng cholesterol tốt.

"Quan trọng nhất là, Flavonoids có thể làm tăng Oxit Nitric ( một loại khí gas mở rộng mạch máu, giúp giảm lưu thông máu"

"Tuy nhiên, sô cô la có thể chứa một lượng lớn chất béo bão hòa. Tôi sẽ nói rằng việc tiêu thụ sô cô la đen thường xuyên là tốt cho sức khỏe."

một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị tim mạch học của xã hội Châu Âu ở Munich, cho thấy 5 nghiên cứu liên quan tới hơn 575,000 cá nhân.

Nghiên cứu trước đây từ đại học Harvard cho thấy ăn 2 đến 6 khẩu phần 30g mỗi tuần làm giảm 23% nguy cơ rung tâm nhĩ - một trong những nguyên nhân lớn gây đột quỵ

Những nhà nghiên cứu sau nghiên cứu mới nói rằng những thử nghiệm xa hơn là cần thiết.

Victoria Taylor, một bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Trường Tim Anh, nói rằng cô ca có liên quan tới nhiều lợi ích sức khỏe.

cô nói rằng:" phân tích quy mô lớn này chỉ ra rằng việc tận hưởng một một lượng sô cô la vừa phải có thể bảo vệ bạn khỏi suy tim, nhưng nhiều quá có thể có hại."

"Nếu bạn thích ăn ngọt, chia nó ra thành những bữa ăn nhỏ thường xuyên và sử dụng sô cô la đen với hàm lượng cao nhất."