10 câu chuyện song ngữ Anh-Việt đầy ý nghĩa để đọc vào dịp Giáng sinh

Bên dưới đây là 10 câu chuyện tâm đắc nhất mà tôi đã có dịp gửi đến những phiên dịch viên của tôi trong mấy năm qua. Có những bài dịch rất hoàn hảo đến từng câu chữ từ nhân viên của tôi, và có cả một vài mẫu chuyện được chính học viên của tôi phiên dịch. Tôi đã trải qua những mùa Giáng sinh lắng đọng bên bạn bè đồng hữu và cả những học viên thân yêu trong suốt những năm sống xa gia đình. Trong mùa Giáng sinh này, tôi muốn gửi đến tình yêu thương nồng ấm qua từng mẩu chuyện bên dưới đây trong khi tôi chuẩn bị một vài điều ý nghĩa cho gia đình của riêng mình.

Mời bạn tham khảo thêm:

Trang tin tức song ngữ Anh-Việt (www.cep.com.vn/news) trong 4 năm qua đã mang tới cho bạn đọc rất nhiều những bản tin từ các các trang báo tiếng Anh và ngày càng có nhiều hơn những bản dịch song ngữ từ các bài viết cực kỳ chất lượng từ nhiều nguồn ngoài nước. Cả 400 câu chuyện ngụ ngôn song ngữ Anh-Việt cũng đã được gửi đến quý đọc giả và các bạn yêu thích tiếng Anh. Nhân dịp Giáng sinh này, tôi không có món quà nào trân quý hơn là dành tặng các bạn tài nguyên mà tôi và các giáo viên tại C.E.P đã chuẩn bị trong năm qua: Tặng bạn một tài khoản sử dụng 3 tháng trên trang web này để có thể đọc được hết tất cả 10 câu chuyện ý nghĩa bên dưới cùng với hơn 3000+ bài viết và mẫu chuyện khác đã được giới thiệu trong nhiều năm qua. Hãy đăng ký 1 username và sau đó để lại trong phần comment ở bất kỳ đâu mà bạn nhìn thấy bài đăng này được chia sẻ qua Facebook.

Ce Phan thay mặt thầy cô giáo tại C.E.P gửi món quà tinh thần này đến các bạn và cầu mong Thiên Chúa sẽ ban phước lành đến tất cả các bạn và cả gia đình bạn. Cầu mong một mùa Giáng Sinh thật vi mãn.

Bên dưới đây là 10 câu chuyện song ngữ Anh-Việt ý nghĩa nhất mà Ce Phan đã giới thiệu và phiên dịch trong những năm qua.

1. Steve – Người đàn ông vô gia cư (Homeless Man Steve)

Đây là câu chuyện có thật về cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa một chàng trai trẻ của Steve- một người vô gia cư. Steve đã nhận được một bữa ăn miễn phí cùng với nước uống và đã cầu nguyện Chúa ban điều phước lành cho chàng trai. Vì cảm động trước tình cảnh của Steve, một động lực nào đó thôi thúc chàng trai trẻ nán lại để nghe về nỗi đời của Steve và biết rằng ông ấy đang sống ngữ ngày cuối đời mình với căn bệnh ung thư.

2. Cho đi là điều tốt cần làm (’Tis Better to Give)

Các bạn biết không: Mẹ là người mà nếu nhìn thấy có bốn miếng bánh cho năm người, sẽ đột nhiên thông báo rằng bà chưa bao giờ thích bánh cả.

Câu chuyện bên dưới đây được kể lại từ một người phụ nữ và về chính người mẹ của cô ấy. Cô ấy – lúc 11 tuổi, đã trải nghiệm một câu chuyện tuyệt vời về tình thương và sự sẻ chia từ mẹ mình trong dịp Giáng sinh – rằng bà luôn sẵn sàng cho đi bất kỳ điều gì cho con gái. Người mẹ ấy luôn nghĩ cho con trước khi nghĩ tới mình.

3. Sống và làm việc (Live and Work)

Đây là một câu chuyện đặc biệt cảm động về đức hi sinh của cha cho gia đình. Câu chuyện được kể lại từ chính một trong số những người con trong gia đình ông ấy.

Người cha ấy đã làm việc, ráng học tập để có công việc tốt hơn rồi lại làm việc nhiều hơn để đảm bảo cuộc sống gia đình thật sung túc. Đến khi ông đã mang lại tất cả những tiện nghi cho gia đình của mình cũng chính là lúc mà các thành viên khác không thể ở bên ông nhiều hơn. Ông đã mãi mãi ra đi vĩnh viễn.

4. Sẻ chia di sản tình yêu (Sharing a Legacy of Love)

Phyllis McGinley nói: Hãy chia sẻ cho nhau, nếu không phải là hương vị của cuộc sống, thì sẽ là điểm tựa vững chắc cho cuộc sống. Đó là điều khiến cho một dân tộc trở nên lớn mạnh và đời sống gia đình hạnh phúc.

Gia đình nào cũng có lúc xảy ra những mâu thuẫn, tranh chấp. Sống càng lâu người ta càng nhận ra rằng di sản lớn nhất mà những bậc trưởng thành có thể để lại cho chúng ta không phải là những vật chất hữu hình và chính là những vun đúc trong tình cảm trong suốt quá trình sống và san sẻ cho nhau.

5. Món quà Giáng sinh muộn màng! (A Christmas Present, Delayed)

Amy Li nói: Khi có một người em gái nghĩa là bạn có một người bạn tốt nhất mà không bao giờ lo sợ sẽ mất đi. Bạn biết rằng dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì người thân của mình vẫn ở đó.

Câu chuyện xoay quanh việc nhận quà tặng từ dịp Giáng Sinh trong một gia đình có những đứa con nhỏ. Người anh luôn muốn nhận được một quà tặng giá trị vào dịp Giáng sinh (một chiếc xe đạp sịn), nhưng ông bố lại dành phần quà đó cho đứa em bé nhỏ. Người anh sau này cũng nhận ra rằng phần quà lớn hơn mà ông dành tặng đó chính là đứa em gái. Bé gái không thể tự lái xe nếu không có người anh chở đi.

6. Chúa Giáng sinh một lần nữa tạo ra phép màu (The Christmas Spirit Strikes Again)

Heather Thompson nói: Phúc thay trong thời gian này tất cả mọi người trên thế gian đều tham gia vào một âm mưu của tình yêu!

Sự hiện diện của một người thân yêu trong gia đình khi bạn đi học hoặc đi làm xa nhà trong những ngày trọng đại chính là món quà ý nghĩa nhất. Trong câu chuyện này, người chị đã ngồi vào bên trong chính thùng quà gửi tới cho em gái sau 23 tiếng đồng hồ chuẩn bị. Một tình yêu thật ngờ ẩn chứa bên trong món quà phải không nào?

7. Món quà cuối cùng của Pepper (Pepper’s Last Gift)

Agnes Sligh Turnbull nói: “Cuộc sống của loài chó quá ngắn ngủi. Thực ra đó là số mệnh của chúng”

Chú chó nhỏ có tên là Pepper đã gắn bó với một gia đình nhiều thế hệ. Mọi người đều rất yêu thương nó nhưng đành phải chấp nhận đến một ngày nó trở nên già nua. Nó đã không còn linh hoạ để chạy tới chạy lui và mở những món quà Giáng sinh. Và đây chính là mùa Giáng sinh cuối cùng trong cuộc đời của nó.

8. Câu chuyện ngắn về sự tự tin (A Short Story on Self Confidence)

Có bao giờ bạn mất tự tin vào chính mình? Bạn không còn tin mình có thể làm được điều lớn lao?

Câu chuyện bên dưới đây là một thông điệp đầy giá trị gửi tới cho bạn câu trả lời vào mùa Giáng sinh này. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình sự tự tin từ bên trong bằng những hành động thực sự cùng với niềm tin thành công. Tuy nhiên, chúng ta vẫn luôn quanh quẩn với những thực tại và vẫn thường xuyên đánh mất chính mình và đánh mất đi quãng thời gian quý báu mà đúng ra chúng ta nên nỗ lực nhiều hơn.

9. Tình mẹ (Mother’s Love)

Một người Mỹ gốc Việt có tên là Micheal Lương đã kể một câu chuyện về tình mẹ và đã làm nhiều người rơi rệ khi đọc. Chúng ta lúc nào cũng ý thức được rằng người mẹ chính là hiện diện của tình thương yêu và sự hy sinh của một người mẹ Việt khi sống xa con, nhớ con và luôn nghĩ rằng mình phải giữ lại những điều tốt nhất cho con.

10. Hãy bắt lấy (Catch)

Cesare Pavese viết trong sách ‘The Burning Brand’ : Chúng ta không nhớ tới ngày tháng; chúng ta nhớ những khoảnh khắc.

Có những khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng ta tưởng chừng đơn giản nhưng đó lại chính là chất liệu với đầy gia vị đọng lại trong ký ức của mỗi chúng ta. Thông điệp rất rõ ràng từ câu chuyện này chính là hãy giữ lấy những lúc mà các thành viên trong gia đình được sum họp quay quần bên nhau. Hãy nhớ lấy cả những sự cố mà gia đình đã trả quả vì đó chính là những phần sâu lắng mà chúng ta sẽ nhớ lại khi về già. Hãy bắt lấy !

Nhân dịp Giáng sinh năm nay, thầy cô giáo tại C.E.P cũng muốn mang đến cho bạn những món quà lớn hơn và ý nghĩa hơn tại các khoá học khai giảng trong dịp này. Hãy dành sự quan tâm nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một khoá học tiếng Anh:

  • Đăng ký khoá học luyện thi IELTS 6 tháng (trị giá 10 triệu đồng) được tặng một khoá học bổ trợ kỹ năng Nghe-Nói 3 tháng (trị giá 3.8 triệu đồng)
  • Đăng ký khoá học Tiếng Anh giao tiếp 6 tháng (trị giá 7.6 triệu đồng) được tặng một khoá học luyện thi Toeic 3 tháng (trị giá 3 triệu đồng)
  • Đăng ký khoá học luyện thi Toeic 6 tháng được (trị giá 6 triệu đồng) được ưu đãi giảm 20% học phí. Học phí đăng ký chỉ còn: 4.8 triệu đồng.

Hãy liên lạc trực tiếp cho thầy Ce Phan để hẹn lịch phỏng vấn đầu vào theo số 0938.269.003

Thân chúc một mùa Giáng sinh an lành và ý nghĩa tới bạn !