Bạn có nên học ngay IELTS khi chưa giao tiếp tiếng Anh tốt?

Lời giới thiệu tóm tắt về chương trình IELTS

IELTS (International English Language Testing System) là một bài kiểm tra về sự thành thạo Anh ngữ. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh(British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. CEP đã thiết kế các lớp học IELTS đặc biệt đảm bảo kết quả đầu ra giúp học viên vừa có thể tham gia lớp luyện thi IELTS cấp tốc và lớp học chuyên về tiếng Anh giao tiếp để học viên có thể tiết kiệm chi phí và thời gian học thông qua khóa học Combo ưu đãi trong tháng 10-12 năm 2016.

Đối với nhiều sinh viên, học sinh học IELTS để phục vụ cho mục đích du học hoặc tham gia các chương trình đào tạo cao học trong nước trong có yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào, thì  bạn sẽ lựa chọn chương trình học IELTS Academic (IELTS học thuật).

Tuy nhiên, phần lớn các bạn không có sự chuẩn bị nền tảng tiếng Anh từ xa ở các cấp học nhỏ hơn, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, nên khi tham gia vào khóa học IELTS các bạn sẽ phải trải qua nhiều khóa học từ căn bản đến trung cấp hoặc nâng cao. Những khóa học như vậy thường sẽ mất rất nhiều thời gian và bạn sẽ phải trả những khoản học phí tương đối lớn để theo đuổi các khóa học này.

có nên học ielts khi giao tiếp tiếng anh chưa tốt

có nên hoc ielts khi chưa giỏi giao tiếp tiếng anh

Những điểm đáng lưu ý đối với người học IELTS

Trong 4 kỹ năng yêu cầu trong kỳ thi IELTS thì 2 bài thi Nghe-Nói là những bài thi mà các ứng viên ở Việt Nam gặp nhiều trở ngại nhất. Thật vậy, đây cũng là 2 kỹ năng khó thực hành thành công trong thời gian ngắn. Bằng chứng là có nhiều ứng viên nộp hồ sơ thi IELTS rất nhiều lần nhưng điểm số vẫn “dậm chân tại chỗ” ở 2 kỹ năng này.

Đối với 2 kỹ năng Đọc-Viết bạn có thể hoàn thiện nó trong khoảng thời gian ngắn hơn (chỉ khoảng bằng phần nửa thời gian để hoàn thiện 2 kỹ năng này so với 2 kỹ năng Nghe-Nói). Nghĩa là, nếu bạn định dành ra 6 tháng để luyện thi IELTS để đạt một số điểm đầu ra khoảng 6.5 điểm, thì bạn sẽ mất khoảng 2/3 thời gian trong số đó để cải thiện khả năng giao tiếp của mình (khả năng Nghe- Nói) và 1/3 thời gian để thực hành 2 kỹ năng Đọc-Viết.

Trong giao tiếp tiếng Anh, phát âm và chức năng ngôn ngữ sẽ là 2 phần thực hành tốn nhiều thời gian nhất đối với người Việt. Phát âm không tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng nghe, nghĩa là: nếu bạn phát âm càng giống giọng người Anh, người Mỹ hoặc người Úc thì khả năng bạn nghe hiểu sẽ cao hơn so với những bạn chỉ tập trung vào học phần nghe.

Chức năng ngôn ngữ là những cách khác nhau trong việc sử dụng ngôn ngữ để hiểu thị cho một ý tưởng nào đó chính là chức năng của ngôn ngữ mà bạn cần học để biết cách áp dụng nó khi có tình huống tương tự xảy ra. Lấy một ví dụ về các cách khác nhau để thể hiện sự ngập ngừng (hesitation) trong giao tiếp tiếng Anh như:  um (có thể đọc kéo dài thành uu–um), uh  (có thể đọc kéo dài thành uu–uh), well  (có thể đọc kéo dài thành we-ell hay là we-ll-ll), let’s see now…, In fact…,  you see…, you know…, the thing is…, how can I put it …, It’s like this …, you see…, soft of

Bạn không thể ngập ngừng quá lâu khi giao tiếp tiếng Anh với người đối diện mặc dù có nhiều kỹ thuật như trên giúp bạn có thêm vài giây để định hình cho những ý tiếp theo khi bạn muốn nói điều gì đó. Cũng tương tự như vậy, khi nghe bạn không thể yêu cầu người đối diện nhắc lại nhiều lần một câu nói, bạn càng không thể dừng lại phần nghe (listening) trong bài thi của IELTS.

Với hai kỹ năng còn lại là đọc và viết mặc dù có những khó khăn riêng về các cấu trúc ngữ pháp trong văn viết cũng như số lượng từ vựng bao gồm trong các bài đọc nhưng bạn ít nhất vẫn có đủ thời gian để suy nghĩ trong quá trình làm bài thi.

Như vậy, để luyện thi IELTS sao cho hiệu quả nhất bạn nên dành nhiều hơn thời gian để quan tâm tới khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Tại CEP, thầy Ce Phan và các đồng nghiệp đã xây dựng hoàn thiện khóa học luyện thi IELTS cấp tốc trong thời gian 6 tháng để đạt điểm IELTS 6.5+ dành cho các bạn ở trình độ giao tiếp tiếng Anh đầu vào ở mức trung cấp, và IELTS 5.5+ dành cho các bạn ở trình độ giao tiếp tiếng Anh ở mức sơ cấp.

Khi tham gia khóa học này trong tháng 11&12 năm 2016 tất cả các học viên sẽ được tặng 3 tháng khóa học tiếng Anh giao tiếp. Với sự bổ sung phù hợp này, các bạn sẽ tiết kiệm hơn về thời gian và tiền bạc để đạt điểm IELTS như mong muốn trong thời gian sớm nhất. CEP cam kết chất lượng đầu ra cho các khóa học trên và các bạn sẽ được tham gia một khóa học khác miễn phí nếu đã tham gia đầu đủ các buổi học nhưng kết quả không đạt như CEP đã đề ra.

Điểm đặc biệt mà CEP và thầy Ce Phan mang lại cho học viên của lớp học Combo này:

  • Hướng dẫn lý thuyết một cách dễ hiểu nhất và tận dụng thời gian tối đa trên lớp để thực hành.
  • Thầy Ce Phan dành nhiều thời gian bên ngoài lớp học để hỗ trợ những kiến thức liên quan tới bài học qua hệ thống các bài hướng dẫn.
  • Viết review các buổi học, giúp các bạn viên nắm bắt lại bài học, làm thêm các bài tập liên kết và những bạn vắng học có thể theo dõi nội dung buổi học bị nhỡ.
  • Sử dụng giáo trình Complete IELTS (Cambridge) hiệu quả nhất tại Việt Nam với các bài học bổ sung cho mỗi Unit do chính Ce Phan biên soạn. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Thông tin các khóa học

Thông tin khóa học tiếng Anh giao tiếp

Giáo viên đảm nhận: thầy Ce Phan, thầy Eddie, cô Lea Cruz
Sỉ số: 10 học viên/ lớp
Học phí: 3.800.000 Đ/ 3 tháng
Lịch học (Có phỏng vấn đề xếp lớp):
Khóa thứ Hai-Tư-Sáu: Suất đầu 18h:00 – 19h:30, suất sau: 19h:30 – 21h:00
Khóa thứ Ba-Năm-Bảy: Suất đầu 18h:00 – 19h:30, suất sau: 19h:30 – 21h:00
Khóa thứ Bảy- Chủ nhật: 7h:30 – 9h:30

Thông tin khóa học luyện thi IELTS cấp tốc

Giáo viên đảm nhận: thầy Ce Phan.
Sỉ số: 10 học viên/ lớp
Học phí: 5.000.000 Đ/ 3 tháng
Lịch học (Có phỏng vấn đề xếp lớp):
Khóa thứ Hai-Tư-Sáu: Buổi sáng (7h:30 – 9h:00), Buổi tối (18h00-19h30)
Khóa thứ Ba-Năm-Bảy: Buổi sáng (7h:30 – 9h:00), Buổi tối (18h00-19h30)

có nên học ielts khi giao tiếp tiếng anh chưa tốt

(Hình ảnh: Lớp học luyện thi IELTS tại CEP)

Lưu ý quan trọng khi đăng ký khóa học Combo (Tiếng Anh giao tiếp + Luyện thi IELTS cấp tốc)

Có thể chọn học 1 lúc 2 khóa học, hoặc học 2 khóa vào 2 thời gian khác nhau (Nhưng phải đăng ký trước)

Không hoàn tiền học phí hoặc chuyển nhượng khóa học nếu đã đăng ký và không theo học được. Tuy nhiên, học viên có thể đổi sang 1 lịch học khác không quá 3 tháng kể từ lúc đăng ký

Không cần thi xếp lớp nếu đăng ký khóa học ở trình độ căn bản.

Khi lớp có đủ 10 học viên trung tâm sẽ không nhận thêm học viênHọc viên có thể đăng ký trong thời gian khuyến học đến hết 30/12/2016 để được hưởng ưu đãi và bắt đầu học trong thời gian khác trong năm 2017.