Giáo viên dạy tiếng Anh

Giáo viên

Trung tâm Anh ngữ CEP rất tự hào được hợp tác và làm việc với các giáo viên giàu kinh nghiệm trong nước và giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy quốc tế.

Để tránh các vấn nạn về giáo dục tiếng Anh xảy ra gần đây khi các thầy giáo “ngoại” vào lớp và thỏa sức tán gẫu mà quên mất nhiệm vụ giảng dạy của mình, ngay từ những ngày đầu tiên của CEP thầy Ce Phan chủ nhiệm chương trình đã xây dựng phướng pháp học và hệ thống các bài học với các chỉ dẫn chi tiết. Khi đó, giáo viên sẽ phải được đào tạo và bắt buộc phải đảm bảo yêu cầu khắc khe về tính chất chuyên môn trong lớp học. Các bài học có sự liên quan trong mỗi tuần, nếu có một bài giảng không thành công thì các bài giảng ngay sau đó sẽ bị ảnh hưởng. Chúng tôi dễ dàng đánh giá chất lượng của giáo viên thông qua tính liên kết trong các bài học.

Những giáo viên dưới đây là những người thành công nhất trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Họ không chỉ là những thầy cô giáo tốt mà họ còn là những người cực kỳ tận tụy với công việc, và luôn truyền đạt động lực học tập cho học viên trong mỗi bài giảng.

Thầy Ce Phan

Thầy Ce Phan là trưởng bộ phận nghiên cứu bài giảng, đồng thời là giảng viên chính thức tại Trung tâm Anh ngữ CEP. Thầy là tác giả của những tài liệu nổi tiếng như: phương pháp học tiếng Anh hiệu quả trong 144 giờ luyện tập, 5 bước chuẩn bị trước khi học tiếng Anh, Flash Card học từ vựng tiếng Anh (tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh học thuật, thành ngữ tiếng Anh). Thầy có 5 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm trung tâm Anh ngữ CEP, 3 năm kinh nghiệm dạy các chương trình khác như (chuyên sâu phát âm, luyện thi Toeic, luyện thi Ielts). Bên cạnh đó, Ce Phan còn là diễn giả và nhà đào tạo chuyên nghiệp cho các công ty lớn như: Vina game, Iteq Vietnam, Cafalita English Club…

Thầy Eddie

Tôi là giáo viên tiếng Anh đến từ Canada. Tôi đã tốt nghiệp một trường Đại học cấp tỉnh ở Canada với bằng Cử nhân. Sau khi tốt nghiệp, tôi đã đến Hàn Quốc dạy tiếng Anh một năm. Sau đó, tôi đã học TEFL (chứng chỉ dạy tiếng Anh) ở trường Đại học cũ của tôi. Tôi thích trò chuyện và dạy tiếng Anh giao tiếp, dạy cách đọc và viết tiếng Anh.

Tôi đã giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam trong hai năm rưỡi. Tôi muốn học nói tiếng Việt. Tôi cũng có thể nói, đọc và viết tiếng Pháp một cách trôi chảy. Tôi đã đi du lịch nhiều nơi như Pháp, Anh, Mỹ, Quebec ở Canada và Bỉ.

Phương pháp dạy học của tôi là Engage, Study, Activate. Tạo sự quan tâm (Engage) đến các học viên bằng nhiều hình ảnh, âm nhạc hay nhiều tài liệu thú vị. Sau đó, chúng tôi mới bắt đầu nghiên cứu bài học, tôi cũng cố gắng quan tâm đến tất cả các học viên của lớp (Study). Cách ưa thích của tôi để khởi động bài học là thông qua các cuộc trò chuyện hoặc các trò chơi đóng vai các nhân vật. Đối với trẻ em, trò chơi là cách yêu thích để khởi động các bài học (Activate).

Cô Charmaine

Tôi là người Philippin, 29 tuổi, là một giáo viên tiếng Anh đến từ Philippines. Tôi đã tốt nghiệp ngành y tá trước khi tôi học và có chứng chỉ dạy tiếng Anh TEFL. Chương trình đào tạo TEFL dành cho các giáo viên giảng dạy tiếng Anh đã khích lệ tôi để tiến vào một con đường sự nghiệp mới. Vâng, tôi thích nói chuyện và gặp gỡ những người bạn mới và thậm chí trước khi tôi trở thành một giáo viên, tôi cũng đã thích chia sẻ những gì tôi biết.

Tôi đã làm việc ở nước ngoài trong khoảng 2 năm tại Na Uy. Vì vậy tôi có thể nói được 3 thứ tiếng là Philippines, tiếng Anh và tiếng Na Uy. Tôi rất quan tâm đến sự đa dạng văn hóa, khám phá những địa điểm mới, cố gắng thử các món ăn mới và đi đến những bãi biển tuyệt đẹp.

Tôi có thể nói rằng tôi không chỉ là một giáo viên. Tôi khuyến khích sinh viên tham gia tích cực vào quá trình học tập bằng cách trao đổi với nhau và lắng nghe quan điểm của những bạn khác. Tôi tin học sinh trong lớp học có thể làm việc với nhau như một nhóm và giúp đỡ lẫn nhau, vì họ có chung một mục tiêu và đó là học tiếng Anh.

Cô Apple

Tôi là Apple Lopez, một giáo viên tiếng Anh đến từ Manila, Philippines. Tôi tốt nghiệp Trường Nghệ thuật Truyền thông và tôi có kinh nghiệm khá tốt trong lĩnh vực báo chí và quan hệ công chúng. Tôi đã hoàn thành các khóa học chuyên về giáo dục tại trường Đại học Philippines vào năm 2010 vì vậy tôi có thể giảng dạy cho các học viên trẻ. Tôi đã từng giảng dạy cho các lớp tiểu học từ năm 2010. Tôi đã có một kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại Indonesia cũng như học sinh mẫu giáo Việt Nam. Hơn nữa, tôi cũng là một giáo viên có chứng nhận TESOL ESL giúp tôi có đủ điều kiện và được trang bị đầy đủ để giảng dạy tiếng Anh cho những người muốn học ngôn ngữ này.

Tôi đang theo đuổi một phương pháp giảng dạy trong đó tôi rất khuyến khích học sinh của mình giao tiếp và giải thích sự hiểu biết của họ về các vấn đề. Tôi muốn tạo ra niềm vui trong lớp học của của mình đó là lý do tại sao tôi luôn luôn bắt đầu các lớp học với những hoạt động khởi động làm nóng để nói điều gì đó bằng tiếng Anh trước khi thực sự bước vào bài học.

Thầy Tom

Thầy Tom lớn lên ở Singapore và theo học tại Viện Đại học Quản lý của Singapore (SIM) bằng một chương trình học bổng. Thầy có kinh nghiệm giảng dạy và làm việc rộng rãi. Đến TP.Hồ Chí Minh từ năm 2009, ông đã giảng dạy tiếng Anh giao tiếp thương mại tại nhiều trường tại TP. Hồ Chí Minh và giảng dạy tiếng Anh giao tiếp phổ thông tại các trường địa phương. Thầy Tom là giáo viên chính thức của chương trình Tiếng Anh Giao Tiếp Chuyên Sâu tại Trung Tâm Anh Ngữ CEP.

Trước khi tới Việt Nam, thầy Tom đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp trong các công ty tư nhân cũng như các tổ chức công cộng (MNCs & doanh nghiệp nhà nước) tại Singapore, từ sản xuất, giáo dục, thể thao đến quản lý kinh doanh và phát triển.

Trong thời gian làm hiện tại của mình tại CEP, thầy tin rằng để nói Tiếng Anh hiệu quả, chúng ta nên thực hiện theo phương pháp 4Ps: (Pay attention) Hãy chú ý ; (Participate in activities) tham gia vào các hoạt động trên lớp; (Practice whenever possible) Hãy thực hành bất cứ khi nào có thể; (Progress) Phát triển. Học ngôn ngữ đòi hỏi bạn phải tập trung sâu sắc trong thời gian trên lớp và đặt câu hỏi khi chưa hiểu hoặc còn điều thắc mắc. Việc tham gia vào các hoạt động trên lớp thông qua cặp hoặc nhóm cho phép bạn có cơ hội để luyện tập kỹ năng nói và được sửa các lỗi sai bởi giáo viên. Sau lớp học, sinh viên nên cố gắng sử dụng tiếng Anh hằng ngày để có thể thực hành những gì đã học. Phương pháp tiếp cận có tính kỷ luật này sẽ cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của học viên.

Thầy Tom hy vọng rằng một ngày nào đó ông ấy có thể thành lập một trường riêng của mình để dạy cho nhiều người Việt học ngôn ngữ để họ có thể đạt được thành công trong cuộc sống. Kể cả việc đọc sách, nấu ăn và chơi thể thao như là các hoạt động yêu thích vào thời gian rảnh rỗi của mình, thầy thích những thách thức của trò chơi trực tuyến “Sudoku”. Đôi khi, bạn sẽ thấy thầy Tom đi lang thang với sinh viên và ngồi nhâm nhi một tách cà phê ở một góc phố nào đó.

Cô Amy

Cô Amy là giáo viên được sinh ra và lớn lên ở Philippines, theo học tại Đại học Isabela tại Philippines đã tốt nghiệp với hai khóa học Cao đẳng Khoa học và Cử nhân Khoa học thông qua chương trình đạo tạo chính quy. Cô Amy đã dạy học kể từ khi mới tốt nghiệp Đại học. Công việc đầu tiên của cô là giáo viên tại trường trung học Khoa học tại địa phương, tiếp đó là ở thành phố Cavite như một giáo viên tiếng Anh cấp hai. Cô Amy cũng đã tích lũy thêm 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh ở Ma Cao, Hồng Kông. Cô đến TP.Hồ Chí Minh từ năm 2010, và đã dạy ở nhiều trường học tại đây với vai trò là một giáo viên tiếng Anh chính thức. Hiện nay, cô Amy đang dạy Tiếng Anh tại LPLCC Mỹ Kim 3, Phú Mỹ Hưng và dạy tiếng Anh giao tiếp căn bản tại trung tâm Anh Ngữ CEP.

Là một giáo viên, cô Amy muốn học viên sẽ học và áp dụng những gì đã học. Điều quan trọng là tất cả học viên có thể phát triển sự tự tin và đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh lưu loát với người bản xứ. Tham gia vào các hoạt động trong lớp cho phép học viên cơ hội để nói chuyện và sẽ được hướng dẫn bởi giáo viên. Sẽ có những thách thức để học viên áp dụng những gì đã học ngay tại lớp. Thông qua đó giúp học viên sử dụng những gì họ đã học được và họ có thể sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày và cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh khi áp dụng vào thực tế. Như chúng ta biết thực hành làm cho chúng ta hoàn hảo hơn.

Cô Amy luôn hy vọng rằng cô có thể thấy kết quả của việc giảng dạy của mình là tất cả các học viên sẽ trở nên thành công trong sự nghiệp và là những công dân hữu ích. Và cô Amy cũng hy vọng rằng Trung Tâm Anh Ngữ CEP sẽ thành công và phát triển hơn nữa và sẽ trở thành một trường học quốc tế được biết đến ở khắp mọi nơi và cô luôn tự hào là một trong những giáo viên ở đó.