E-mart của Hàn Quốc mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam
E-mart Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Gã khổng lồ trong ngành bán lẻ có kế hoạch rót hơn 200 triệu đôla vào hoạt động kinh doanh và xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh.
Theo một bài báo của Korea Herad: E-Mart là chuỗi bán lẻ có chiến lược giảm giá lớn nhất của Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận với chính quyền thành phố Hồ Chí Minh vào tuần trước để đầu từ 200 triệu USD vào trung tâm kinh tế miền Nam.
Theo một báo cáo: Tổng số tiền sẽ được đầu tư cho chuỗi bán lẻ, siêu thị và những trang thiết bị thương mại cũng như phát triển xã hội cộng tại địa phương.
Trong tháng 7, công ty khai trương hoạt động thư viện đồ chơi với diện tích 160 m2 và tặng 10.000 mũ bảo hiển cho trẻ em Việt Nam.
Mời bạn tham khảo thêm:
E-Mart đã nói rằng họ đang làm kế hoạch để nhập khẩu sản phẩm Việt Nam, bao gồm: trái cây và hải sản
Nhà bán lẻ Hàn Quốc đã khai trương một đại siêu thị trị gía 60 triệu usd tại quận Gò Vấp- thành phố Hồ Chí Minh vào năm ngoái, sau khi đã nguyên cứu môi trường kinh tế trong 4 năm qua.
E-mart mong muốn sẽ mở rộng mạng lưới lên tới 10 cửa hàng trên toàn quốc đến năm 2020.
Thị trường bán lẻ Việt Nam được dự đoán sẽ đạt doanh thu bán hàng 109 tỷ usd vào năm tới, đang trở thành thị trường hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.
Nhãn hàng bán lẻ Nhật Bản Miniso vừa khai trương 3 cửa hàng tại Hà Nội, mục tiêu sẽ đạt 12 cửa hàng vào cuối năm nay.
Vài tuần trước, cũng một thương hiệu khác từ Nhật Bản là nhà bách hóa tổng hợp Takashimaya đã làm rung chuyển thị trường bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh khi có một chi nhánh đặt tại trung tâm mua sắm của thành phố.
Chuỗi cửa hàng tiện lợi khổng lồ 7-eleven đã chuẩn bị chiến lược mở rộng tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên sẽ mở vào năm 2018.
S. Korea’s E-mart to scale up investment in Vietnam
The retail giant plans to pour $200 million more into operations and social activities in HCMC.
E-Mart, South Korea’s biggest discount store chain, signed an agreement with Ho Chi Minh City last week to invest $200 million into the southern economic hub, the Korea Herald reported.
The sum would be allocated for retail stores, supermarkets and other commercial facilities, as well as social development of local communities, according to the report.
In July, the company launched a 160-square-meter toy library and gave 10,000 helmets to Vietnamese children.
E-Mart said that they are making plans to import more Vietnamese products, including fruit and seafood.
The South Korean retailer opened its $60 million hypermarket in Ho Chi Minh City’s Go Vap District last year, after studying Vietnam’s economic climate for four years.
E-mart expects to expand its network to 10 stores across the country by 2020.
Vietnam, whose retail market is forecast to reach $109 billion in sales next year, is becoming an apple in the eyes of foreign investors.
Japanese discount retail brand Miniso has just opened its first three outlets in Hanoi, targeting 12 stores by the end of this year.
A few weeks earlier, upscale department store Takashimaya, also from Japan, rocked the retail scene in HCMC when it arrived at a large downtown shopping center as an anchor tenant.
Convenience store giant 7-Eleven has laid out its expansion strategy for Vietnam, with the first store to be open early 2018.