Màu sơn tường có thể ảnh hưởng đến cảm xúc chúng ta

Khoa học chứng minh rằng màu sơn tường có thể ảnh hưởng đến cảm xúc chúng ta.

màu sắc ảnh hưởng tới cảm xúc con người

Trong khi hoa hồng lại màu đỏ, hoa violet là màu tím thì việc sơn tường với một màu phù hợp lại có thể đem đến điều kì diệu cho bạn.

Roses are red, violets are blue, painting your walls the right colour can do wonders for you.

Bạn bước chân vào một căn phòng được bao phủ bởi màu xanh dương đậm như đại dương thì ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình khắp nơi đó.Có lẽ sẽ là một sự trùng hợp khi cảm xúc của bạn dường như là tấm gương phản chiếu màu yên bình của bức tường nơi bạn đứng.Tuy nhiên, ảnh hưởng từ khoa học cũng cho thấy rằng màu sắc có tác động đến tâm trạng.

Taubmans, một công ty sơn tại úc liên kết với công ty thực tế ảo LimInal VR cùng với một đội ngũ nhà tâm lý và nhà thần kinh học để tiến hành một cuộc nghiên cứu về vấn đề màu sắc của căn phòng và cảm xúc của một người liên hệ với nhau như thế nào.

Nghiên cứu được tiến hành cùng sự hợp tác với Viện Khoa học thần kinh và sức khỏe tâm thần Florey tại Melbourne- một phương tiện nghiên cứu hàng đầu.

745 người tham gia được phô bày 5 màu sắc từ khung màu của công ty Taubmans trong 3 loại phòng khác nhau thông qua một bộ điện đài thực tế ảo Google Daydream được đưa cho.

Sau khi được cho thấy từng màu, người tham gia được yêu cầu mô tả lại cảm xúc của mình bằng việc chọn trong một trong 8 cảm xúc được cho sẵn như hào hứng, vui vẻ và căng thẳng.

Họ cũng được yêu cầu cho biết mức độ yêu thích từng màu được biểu diễn qua thang đánh giá 5 mức độ.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng loại màu phấn như xanh lợt, , màu hoa cà và xanh dương dường như tạo sự yên bình cho người tham gia trong khi những màu sáng hơn như vàng, cam và hồng lại làm họ cảm thấy lạc quan và dễ bị kích động.

Trong khi việc sơn màu tối cho căn phòng có vẻ như đang trở thành xu hướng thì nghiên cứu lại kết luận rằng làm vậy có thể khiến bạn trở nên u sầu.

Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, việc sơn cho một bức tường hay một khu vực riêng trong căn nhà một màu tối lại không có tác động tiêu cực đến cảm xúc của bạn.

Chuyên gia về màu sắc Grace Garrett cho biết:” Việc sử dụng màu tối có thể làm căn phòng trông nhỏ hơn, vì vậy hãy đảm bảo việc này cần được cân nhắc kĩ lưỡng.”

” Lối đi, phòng trang điểm hay phòng tắm là những nơi lý tưởng cho những màu tối.”

” Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian dành cho những nơi này nhưng chúng có thể tạo ra một tầm ảnh hưởng đặc biệt mà không cần phải qua lại thường xuyên”

The Colours You Paint Your Walls Can Impact Your Mood, And Here’s The Science To Prove It.

màu sơn tường có thể ảnh hưởng đến cảm xúc

Roses are red, violets are blue, painting your walls the right colour can do wonders for you.

You walk into a room that’s been painted a deep, ocean blue and immediately feel a sense of calm wash over your entire being.It may be a coincidence that your emotions seem to perfectly mirror the serene hue of the walls of the room that you’re standing in. However, it could also be down to the scientific impact that certain colours have on your mood.

Taubmans, a paint company in Australia, partnered with virtual reality company Liminal VR and a team of psychologists and neuroscientists to carry out a study exploring how the colour of a room and a person’s emotions are connected.

The study was conducted in collaboration with the Florey Institute of Neuroscience and Mental Health in Melbourne, a leading brain research facility.

745 participants were given Google Daydream virtual reality headsets, on which they were shown five colours from the Taubmans paint range in three different types of room.

After being shown each colour, the participants were then asked to describe how they felt by selecting one of eight emotional responses, which included emotions such as “excited”, “cheerful” and “tense”.

They were also asked to state how much they liked the colour that they’d been shown using a five-point scale.

The researchers discovered that pastel colours such as light green, lilac and blue were likely to make the participants feel calm, while brighter colours such as yellow, orange and pink made them feel more upbeat and excitable.

While it may seem like a trendy choice to paint the walls of a room in your home a dark colour, the study concluded that doing so may make you feel sad.

However, if done right, painting a specific wall or area of your home a dark colour doesn’t have to have a negative impact on your mood.

“Using darker colours can make a room appear smaller, so make sure this is taken into consideration,” says colour consultant Grace Garrett.

“An entrance, a powder room or bathroom are ideal spaces for implementing a dark feature colour.

“These are spaces you don’t spend a lot of time in but can create a striking impact without having to be surrounded by it for long periods of time.