Lợi ích của thiết kế website đa ngôn ngữ với doanh nghiệp

Trong thời đại kinh tế hội nhập như hiện nay thì việc doanh nghiệp có một website là rất quan trọng, nhưng việc thiết kế một website đa ngôn ngữ là một vấn đề cấp thiết. Thiết kế website song ngữ (đa ngôn ngữ) là một trong những yếu tố cơ bản quyết định mức độ chuyên nghiệp và hiệu quả kinh doanh của công ty. Vậy website đa ngôn ngữ là gì? Tại sao website đa ngôn ngữ lại quan trọng như vậy, hãy cùng CEP tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Thiết kế website đa ngôn ngữ là gì?

Thiết kế website đa ngôn ngữ

Thiết kế website đa ngôn ngữ

Trang web đa ngôn ngữ là trang web cho phép hiển thị nội dung bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sau đó, người dùng có thể chọn ngôn ngữ thích hợp cho quốc gia, vùng, miền để sử dụng và xem nội dung bằng ngôn ngữ đó.

Hầu hết các trang web, các ngôn ngữ phổ biến bao gồm tiếng Việt (VI), tiếng Anh (EN), tiếng Trung (CH), tiếng Hàn (KO), …Đối với các trang web toàn cầu như Facebook, Youtube, Twitter, Google sẽ cho phép hiển thị bằng nhiều ngôn ngữ hơn, thậm chí có khi là tất cả các ngôn ngữ hiện có trên thế giới. Mục đích của các trang web này là cung cấp dịch vụ cho nhiều người dùng hơn ở nhiều quốc gia hơn. 

Phân loại website đa ngôn ngữ

Một website đa ngôn ngữ có thể được xây dựng từ nhiều cách khác nhau nhưng phần mềm thiết kế website hay ngôn ngữ thiết kế web không ảnh hưởng nhiều đến việc hoàn thiện website đa ngôn ngữ. Ví dụ như website đào tạo bán khóa học, website marketing, website giáo dục cũng không ảnh hưởng nhiều. Có 2 loại website đa ngôn ngữ:

Website đa ngôn ngữ sử tự động dịch

Đây là một cách để thiết kế một trang web đa ngôn ngữ bằng cách sử dụng công cụ dịch có sẵn (tức là Google Dịch). Hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm mà website đa ngôn ngữ mang lại sau đây.

Ưu điểm

– Có thể hỗ trợ dịch tất cả các ngôn ngữ trên thế giới

– Tốc độ dịch và quét văn bản cực nhanh

– Khả năng phát hiện ngôn ngữ và yêu cầu khách chuyển sang ngôn ngữ thích hợp trong chuyến thăm

– Quen thuộc với chức năng dịch của Google, có thể giúp khách truy cập dễ dàng sử dụng và thao tác nhanh chóng

– Có thể hỗ trợ nhiều phương pháp quét và dịch văn bản, chẳng hạn như ảnh hoặc chữ viết tay

Nhược điểm

– Ngôn ngữ được dịch không chính xác 100%, có thể mắc nhiều lỗi ngữ pháp. Người dùng có thể không hiểu ý nghĩa của nội dung

– Đôi khi nội dung dịch không phù hợp với ngữ cảnh và có thể là nguyên bản nên sẽ không truyền tải được thông điệp của website, gây phản cảm hoặc gây hiểu lầm cho người dùng.

Website đa ngôn ngữ thủ công

Ngược lại với các loại trang web nói trên, các trang web đa ngôn ngữ sử dụng phương pháp dịch thủ công sẽ được thực hiện bởi đội ngũ biên dịch viên có trình độ chuyên môn cao bằng các công cụ dịch hiện đại. Và phương pháp này có những ưu nhược điểm sau:

Ưu điểm

– Nội dung được dịch bởi các chuyên gia dịch thuật nên thông tin sẽ chính xác hơn

– Bản dịch thông tin rõ ràng, khớp ngôn ngữ và truyền tải thông tin trang web chính xác

– Tăng sức thuyết phục và thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Nhược điểm

– Vì là bản dịch của con người, nên hạn chế ngôn ngữ dịch và chỉ tập trung vào một số ngôn ngữ chính (ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu nhắm đến) hoặc các ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. , …

– Tập trung vào các lĩnh vực và đối tượng cụ thể thì không thể đạt được sự đa dạng của khách hàng

– Chi phí dịch trang web theo cách thủ công là cao

Lợi ích của thiết kế website đa ngôn ngữ với doanh nghiệp

Ngày nay, nếu một công ty muốn quảng bá thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế, nó phải sử dụng nhiều ngôn ngữ cho mỗi trang web.

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, tiếp theo là tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Nga … bạn cần cân nhắc lựa chọn ngôn ngữ thứ hai cho trang web của mình, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và quốc gia và khu vực.

Do đó, câu hỏi đặt ra không phải là bạn có nên thiết kế website đa ngôn ngữ hay không mà là thiết kế như thế nào để hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 7 lợi ích chính mà website đa ngôn ngữ có thể mang lại cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Điển hình những doanh nghiệp sở hữu website đa ngôn ngữ như những công ty thiết kế và lập trình website, viết phần mềm, thiết kế website resort, thiết kế website giáo dục, thiết kế website học trực tuyến, …

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Mở rộng phạm vi tiếp cận

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của các trang web đa ngôn ngữ là giúp mở rộng phạm vi phủ sóng và thu hút nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, không vì thể mà chỉ dành cho khách hàng địa phương, mà trang web đa ngôn ngữ còn có thể giúp bạn mở rộng cơ hội tiếp xúc với khách hàng ở các quốc gia / khu vực khác, chẳng hạn như Vương quốc Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Brazil, Nga hoặc Đức.

Tạo niềm tin của người dùng với doanh nghiệp

Theo chia sẻ từ giám đốc công ty hosting Mona, việc doanh nghiệp tạo trang website đa ngôn ngữ sẽ trở nên chuyên nghiệp và đánh tin cậy hơn. Điều này làm cho khách hàng địa phương cảm thấy rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động ở nhiều quốc gia khác, và họ sẽ đánh giá cao và tin tưởng bạn hơn.

Đối với khách hàng ở các quốc gia hay khu vực khác, họ cũng sẽ xem nội dung trên trang web của bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, để họ cảm thấy thoải mái và từ đó tăng sức mua và lòng trung thành của họ.

Chứng minh khách hàng chính là trung tâm

Chứng minh khách hàng chính là trung tâm

Chứng minh khách hàng chính là trung tâm

Các công ty có trang web đa ngôn ngữ được chứng minh là lấy khách hàng làm trung tâm, do đó giúp tăng uy tín và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Vì bản chất con người thích được công nhận và đánh giá cao.

Nếu bạn cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng cao bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, họ chắc chắn sẽ tôn trọng bạn hơn và sẽ thích dịch vụ của bạn hơn những dịch vụ khác. Kết quả là họ sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, xem nhiều nội dung hơn và cuối cùng là chi nhiều tiền hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Mang lại hiệu quả trong SEO

Mang lại hiệu quả trong SEO

Mang lại hiệu quả trong SEO

Sự thành công của một doanh nghiệp trực tuyến phần lớn phụ thuộc vào khả năng xếp hạng cao hơn trên các trang web liên quan đến công cụ tìm kiếm. Miễn là trang web đa ngôn ngữ được thiết lập chính xác, Google sẽ xếp hạng nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Đó không chỉ là Google hay Bing, bởi vì những nền tảng này không thể có tác động lớn như vậy ở một số quốc gia hoặc khu vực nhất định. Nếu trang web của bạn xếp hạng cao trên tất cả các công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới (không chỉ Google) thì chắc chắn nó sẽ tốt hơn. Và vì vậy việc thiết kế website đẹp mà còn chuẩn SEO là tiêu chí đang được rất nhiều doanh nghiệp ngày nay rất quan tâm và chú trọng trong chiến lược Marketing Online của họ.

Bạn có thể sử dụng giải pháp thuê ngoài các agency cung cấp dịch vụ SEO uy tín để tiết kiệm chi phí thay vì tự xây dựng đội ngũ SEO inhouse.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Một điều thú vị nữa là các công ty Trung Quốc thuê người phương Tây tham gia các cuộc họp của họ với tư cách là bạn đồng hành. Họ làm vậy để trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt các đối tác Trung Quốc. 

Tương tự như một trang web đa ngôn ngữ, nó có thể chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trên phạm vi toàn cầu, từ đó giúp cải thiện và quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.

Tăng sự cạnh tranh cao

Tăng sự cạnh tranh cao

Tăng sự cạnh tranh cao

 

So với các trang web không đa ngôn ngữ, các trang web đa ngôn ngữ chắc chắn sẽ có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Mặc dù đây không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự lựa chọn của khách hàng đối với bạn nhưng nó cũng giúp thu hút và lấy được lòng tin của khách hàng, vậy tại sao bạn lại không sử dụng.

Mang lại các giải pháp tiếp thị hiệu quả

Ngày nay, trang web đã trở thành hình ảnh kinh doanh của bạn trên thị trường trực tuyến. Tại đây, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của mình một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Chi phí cho marketing online luôn thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống nhưng hiệu quả lại cao hơn rất nhiều. Do đó, một trang web đa ngôn ngữ chuyên nghiệp sẽ đưa bạn đến gần hơn với khách hàng và tăng lượng người dùng có thể hiểu được thông điệp tiếp thị của bạn.

Kết luận

Như vậy, có thể nói rằng thiết kế website đa ngôn ngữ là nhu cầu không không có trong mọi doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp đang có nhu cầu tạo dựng thu hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

Trong bài viết trên, chúng tôi cũng đã giới thiệu đến các bạn cụ thể thiết kế website đa ngôn ngữ và các kiến thức liên quan. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ có được những thông tin cần thiết và có quyết định phù hợp cho thiết kế trang web của mình.