Gợi Ý Các Chiến Lược Marketing Cho Trung Tâm Giáo Dục Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Marketing giáo dục hiện nay được nhiều trường học, trung tâm dạy học chú trọng. Tuy nhiên để tăng sự thu hút đối với mọi người thì các đơn vị này phải áp dụng một chiến lược Marketing cho trung tâm giáo dục phù hợp thời đại. Nếu bạn chưa có ý tưởng marketing giáo dục thì cũng không sao, hãy cùng CEP EDU theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Tại sao lại Marketing cho trung tâm giáo dục?

Marketing cho trung tâm giáo dục mang lại nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và duy trì sự tồn tại của trung tâm. Marketing giúp xây dựng và củng cố thương hiệu của trung tâm giáo dục, làm cho nó dễ nhận biết và ghi nhớ trong tâm trí của học sinh và phụ huynh.

Chiến lược marketing hiệu quả giúp trung tâm thu hút học viên mới bằng cách truyền tải những giá trị và lợi ích mà trung tâm mang lại, từ đó tăng số lượng học viên đăng ký. Marketing không chỉ giúp thu hút học viên mới mà còn giữ chân học viên hiện tại bằng cách cung cấp thông tin về các khóa học mới, chương trình khuyến mãi và các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn.

chiến lược Marketing cho các trung tâm giáo dục

Xem thêm: Phào Chỉ Tường Là Gì? Các Loại Phào Chỉ Tường Phổ Biến Hiện Nay

Các chiến lược Marketing cho trung tâm giáo dục hiệu quả

Muốn Marketing cho trung tâm giáo dục hiệu quả, bạn cần chọn chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nếu bạn đang trong quá trình lên kế hoạch marketing cho trung tâm giáo dục thì có thể tham khảo ngay các chiến lược sau đây mà chúng tôi gợi ý.

Sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội

Hiện nay, có khoảng 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, chiếm khoảng 42% dân số. Các nền tảng Social Media như Facebook, Twitter, Instagram và nhiều nền tảng khác đang được tận dụng mạnh mẽ trong việc marketing cho các trung tâm giáo dục. Để tận dụng tối đa hiệu quả của các nền tảng Social Media, trung tâm giáo dục cần thiết lập các kết nối có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu thông qua việc cung cấp nội dung hấp dẫn và chất lượng.

Một bước quan trọng là xây dựng chân dung khách hàng – một nhân vật đại diện cho đối tượng mục tiêu trên Social Media Marketing. Chân dung này nên bao gồm các thông tin chi tiết như tuổi, giới tính, trình độ giáo dục, mục tiêu, thách thức và các giá trị chính của họ. Việc hiểu rõ đặc điểm và nhu cầu của đối tượng mục tiêu giúp tạo ra nội dung phù hợp và thu hút hơn.

kênh truyền thông mạng xã hội

Đừng ngại thử nghiệm các loại nội dung khác nhau để tìm ra chiến lược mang lại hiệu quả cao nhất. Sự sáng tạo và linh hoạt trong việc tiếp cận người dùng trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp trung tâm giáo dục tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút học viên mới và giữ chân học viên hiện tại.

Sử dụng chiến lược Digital Marekting

Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu được dự báo sẽ vượt mức 1 nghìn tỷ USD vào năm 2024 (theo WARC). So với quảng cáo truyền thống, Digital Marketing có lợi thế lớn nhất là khả năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, mục đích và mô hình tương tác.

Vào năm 2024, một số kênh quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:

  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Advertising)
  • Quảng cáo hiển thị hoặc Banner
  • Quảng cáo video.

Digital Marekting

Mỗi kênh này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, việc kết hợp sử dụng tất cả các kênh này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, việc thu thập dữ liệu một cách toàn diện là cần thiết để theo dõi hiệu quả và cải thiện chiến lược Marketing cho trung tâm giáo dục.

Xem thêm: Bỏ Túi Các Kinh Nghiệm Chọn Ngói Lợp Nhà Chất Lượng Tốt, Phù Hợp Nhất

Tạo website thân thiện với người dùng

Vào năm 2020, số lượng người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu dự kiến sẽ đạt 2,87 tỷ người. Đồng thời, người dùng có xu hướng sử dụng điện thoại để truy cập web nhiều hơn. Do đó, để marketing cho trung tâm giáo dục một cách hiệu quả, việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động và trang đích được tối ưu hóa là vô cùng cần thiết.

Trang web của bạn cần hiển thị đẹp mắt trên thiết bị di động, với các liên kết và yếu tố điều hướng dễ dàng nhấp vào. Ngoài ra, trang web phải tương thích với thiết bị di động và thời gian tải trang không nên quá ba giây.

Các nhà tiếp thị cũng nên xem xét sử dụng AMP, một framework và công nghệ xuất bản trang web do Google phát triển. AMP giúp tạo ra các trang web nhanh chóng, tải mượt mà và ưu tiên trải nghiệm người dùng. Đây là yếu tố quan trọng giúp cải thiện hiệu quả marketing trong lĩnh vực giáo dục.

xây dựng trang web

Việc tạo ra các trang web giáo dục ưu tiên trải nghiệm người dùng phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và sản phẩm giáo dục mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, nhìn chung, trang web của bạn cần có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng.

Khuyến khích học viên đánh giá trực tuyến

Hiện nay, 90% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi quyết định ghé thăm một doanh nghiệp hoặc sử dụng dịch vụ. Đây là lý do tại sao đánh giá trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của các trung tâm giáo dục.

Để khuyến khích học viên để lại đánh giá trực tuyến, bạn nên làm cho quá trình này dễ dàng và thú vị nhất có thể. Thay vì yêu cầu học viên điền vào các biểu mẫu dài dòng, bạn có thể cung cấp một hệ thống đánh giá với thang điểm 5 và kèm theo các ý kiến phản hồi không bắt buộc.

đánh giá trực tuyến

Khi nhận được đánh giá trực tuyến, hãy đảm bảo phản hồi nhanh chóng. Đừng bỏ qua những đánh giá tiêu cực; hãy giải thích một cách nhẹ nhàng và cố gắng cải thiện dịch vụ để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến trung tâm.

Nếu số lượng đánh giá nhận được không như mong muốn, bạn có thể thúc đẩy quá trình này bằng cách cung cấp các ưu đãi như giảm giá, quà tặng, điểm thưởng và các khuyến mãi khác để khuyến khích học viên đưa ra phản hồi tích cực.

Xem thêm: Mua Tên Miền Ở Đâu Uy Tín? Top 7 Cái Tên Hàng Đầu Trên Thị Trường Hiện Nay

Tạo nội dung video hấp dẫn

Theo HubSpot, 78% người xem video trực tuyến mỗi tuần và 55% xem video trực tuyến mỗi ngày. Hoạt động này tạo ra một lượng khán giả tiềm năng khổng lồ cho các trung tâm giáo dục. Nội dung video được các nhà tiếp thị đánh giá cao về lợi tức đầu tư. Vì vậy việc tạo ra các video hấp dẫn và chất lượng là một chiến lược hiệu quả để marketing cho trung tâm giáo dục.

Bạn có thể chuyển đổi các sản phẩm hoặc dịch vụ giáo dục hiện có thành những video giải trí và xuất bản chúng trên các nền tảng chia sẻ video hàng đầu như YouTube. Nội dung video có thể đa dạng, bao gồm video giới thiệu, video thương hiệu hoặc sự kiện, phỏng vấn chuyên gia, video giải thích, nội dung hoạt hình, nghiên cứu điển hình, video chứng thực của khách hàng, video trực tiếp và thực tế ảo.

xây dựng nội dung video

Để đảm bảo hiệu quả, bạn cần theo dõi các chỉ số quan trọng như thời gian xem, thời lượng xem trung bình, tỷ lệ giữ chân người xem, tỷ lệ nhấp, mức độ tương tác, tăng trưởng người đăng ký và lượng người xem trực tiếp cao nhất. Việc này sẽ giúp bạn điều chỉnh và sản xuất những video mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Tạo ra nội dung video hấp dẫn và chất lượng sẽ giúp trung tâm giáo dục của bạn thu hút và giữ chân học viên, nâng cao uy tín và tạo dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường.

Tạo thêm các ứng dụng giáo dục

Việc tìm kiếm phương pháp học tập và truy cập tài liệu giáo dục trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Để mang lại giá trị, sự tiện lợi và thu hút, giữ chân người dùng, việc phát triển một ứng dụng giáo dục là điều cần thiết. Thay vì phải điều hướng đến trang web của bạn, một nút đơn giản trên màn hình chính sẽ cho phép người dùng nhấp vào và ngay lập tức truy cập vào bài học của mình. Các ứng dụng giáo dục trở thành một yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch marketing cho ngành giáo dục vào năm 2024.

Ứng dụng giáo dục không chỉ đơn thuần là công cụ học tập mà còn là công cụ marketing hiệu quả. Chúng cho phép bạn tiếp thị các dịch vụ khác trực tiếp đến người dùng, đồng thời giữ họ tương tác với nội dung được cá nhân hóa và nhắc nhở thông qua thông báo đẩy nếu họ không đăng nhập trong một thời gian. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để giữ chân sinh viên và khuyến khích họ tham gia thêm các khóa học khác của bạn.

xây dựng app giáo dục

Đối với các tổ chức giáo dục truyền thống, ứng dụng có thể là phương tiện tuyệt vời để sinh viên truy cập tài liệu khóa học, lịch trình và các hoạt động của trường. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp các giải pháp và câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp, giúp sinh viên không cần phải đến trường để tìm hiểu thông tin. Việc phát triển và sử dụng ứng dụng giáo dục sẽ giúp trung tâm của bạn tạo ra sự tiện lợi, gia tăng sự gắn kết và nâng cao trải nghiệm học tập cho học viên.

Xem thêm: Top 10 Cửa Hàng Bán Phụ Tùng Xe Máy TPHCM Uy Tín Chất Lượng

Thuê đơn vị Marketing cho trung tâm giáo dục tìm đâu chất lượng?

Mona Media là một công ty hàng đầu chuyên cung cấp các dịch vụ Digital Marketing chất lượng tại Việt Nam. Mona Media tự hào mang đến giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.

Một trong những sản phẩm nổi bật của Mona Media là phần mềm Mona Educenter, một công cụ quản lý trung tâm giáo dục hiệu quả và chuyên nghiệp. Mona Educenter giúp các trung tâm giáo dục tối ưu hóa quy trình quản lý, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết, Mona Media cam kết mang đến những giải pháp Marketing và quản lý tiên tiến nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Mona Media

Thông tin liên hệ:

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về các chiến lược Markeing cho trung tâm giáo dục. Mỗi thời kỹ sẽ có các chiến lược Marketing khác nhau để phù hợp với đối tượng người dùng