Học tiếng Anh theo chủ đề | Organic Food (Thực phẩm hữu cơ)

Đọc hiểu bài giới thiệu tóm lược về thực phẩm hữu cơ (Organic Food) ở dạng song ngữ Anh-Việt. Đây cũng là một phần trong chủ đề tiếng Anh It’s good for you (Tốt cho bạn!) mà CEP Edu đã biên soạn. Mời bạn tham khảo học tiếng anh theo chủ đề Organic food thực phẩm hữu cơ tại đây!

Organic food

Organic food is very popular. It is also expensive. Some organic food costs twice as much as non-organic food. New parents and pet owners pay up to 200% more for organic food. Some people think organic food is a waste of money.

ex:Organic baby food costs up to 200% more than non-organic.

There is one main difference between organic and non-organic food. Organic farms do not use agricultural chemicals, such as pesticides. In many countries organic foods have special labels. These guarantee that the products are natural.

Some people think organic means locally grown. Originally this was true. Over time organic farming became more difficult. The demand for organic food grew larger than the supply. Small companies had to sell out to large companies. There wasn’t enough organic ingredients, such as grain and cattle. This made it difficult for many organic companies to stay in business. Today, many large companies have an organic line of products.

Mời bạn tham khảo thêm:

ex: Organic does not always mean local.

Is organic food more nutritious? This is part of the debate. Many farmers and consumers believe it is. They think agricultural chemicals cause health problems such as cancer or allergies. Many health professionals disagree. Few studies prove that organic foods prevent health problems. Health specialists worry more about bacteria, such as E.coli and salmonella. These can come into contact with organic and non-organic food. Doctors recommend washing produce very carefully. Handling meat carefully is important too.

ex: Washing non-organic produce is very important.

Most people agree that naturally grown food tastes better. Is tastier food worth the extra money? This is a matter of opinion. Whether it is healthier or not may require more research. However, organic consumers argue it is better to be safe than sorry.

Thực phẩm hữu cơ

Thực phẩm hữu cơ rất phổ biến và nó cũng khá đắt tiền. Một số loại thực phẩm hữu cơ có giá gấp đôi những thực phẩm thông thường. Nhiều gia đình và những người có thú cưng thường chi trả hơn 200% cho thực phẩm hữu cơ. Một số người nghĩ rằng sử dụng thực phẩm hữu cơ là việc phí phạm tiền bạc.

vd: Những thực phẩm hữu cơ tươi non thường có giá gấp đôi những thực phẩm không phải là hữu cơ khác.

Một sự khác biệt rõ rệt giữa thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường đó là những trang trại trồng trọt không bao giờ sử dụng những hóa chất nông nghiệp, không sử dụng thuốc trừ sâu là một ví dụ điển hình. Thực phẩm hữu cơ ở nhiều nước thường được dán nhãn để đảm bảo rằng những sản phẩm của họ hoàn toàn từ tự nhiên.

Một số người nghĩ “hữu cơ” có nghĩa là cách trồng trọt mang tính địa phương. Về cơ bản thì điều này đúng. Những công việc trồng trọt thực phẩm hữu cơ ngày càng gặp nhiều khó khăn. Nguồn cung cấp thực phẩm hữu cơ thì không đáp ứng kịp với nhu cầu tiêu dùng. Nhưng công ty nhỏ phải bán hết cho những công ty lớn hơn. Không có đủ những thành phần hữu cơ như thóc lúa và gia súc để tăng sản lượng. Điều này làm cho những công ty sản xuất thực phẩm hữu cơ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì công việc kinh doanh. Ngày nay, nhiều công ty lớn đã có hàng loạt các mặt hàng sản phẩm hữu cơ.

vd: Chất hữu cơ không có nghĩa là lúc nào cũng có tại địa phương.

Liệu thực phẩm hữu cơ có nhiều chất dinh dưỡng hơn không? Đây là điều cần phải tranh luận để làm rõ. Nhiều nhà nông và người tiêu dùng thì nghĩ thực phẩm hữu cơ sẽ có nhiều dinh dưỡng hơn. Họ nghĩ rằng các hóa chất nông nghiệp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe như là ung thư và dị ứng. Những chuyên gia về sức khỏe thì không đồng tình về điều này. Có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng những thực phẩm hữu cơ giúp tránh được những vấn đề về sức khỏe. Các chuyên gia về sức khỏe thì lo ngại về các loại vi khuẩn như là ê-co-li và khuẩn sa-mo-neo-la. Những vi khuẩn có hại này có thể tiếp xúc với những thực phẩm hữu cơ và những thực phẩm không phải là hữu cơ. Các bác sỹ khuyến cáo nên rửa những sản phẩm này thật kỹ trước khi sử dụng.

vd: Rửa thật sạch những sản phẩm canh tác thông thường là điều rất quan trọng

Nhiều người thừa nhận rằng những thực phẩm phát triển một cách tự nhiên thì có vị dễ chịu hơn. Những thực phẩm thơm ngon như vầy thì đáng đắt tiền hơn không? Đây là vấn đề của dư luận. Không biết là có lợi cho sức khỏe hơn hay không, có thể cần nhiều sự nghiên cứu hơn để làm rõ điều này. Tuy nhiên, những người tiêu thụ chất hữu cơ kết luận rằng nó an toàn và tốt hơn nhiều.